|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Các bang của Mỹ xuất khẩu mặt hàng gì nhiều nhất trong năm 2017?

12:32 | 11/05/2018
Chia sẻ
Năm ngoái, Mỹ đã xuất khẩu hàng hóa trị giá lên tới 2.300 tỷ USD cho các khách hàng quốc tế.
cac bang cua my xuat khau mat hang gi nhieu nhat trong nam 2017 Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam lên cao nhất gần 4 năm, Bangladesh có thể mua thêm
cac bang cua my xuat khau mat hang gi nhieu nhat trong nam 2017 Mỹ mạnh tay áp thuế, xuất khẩu thép của Trung Quốc vẫn cao nhất 9 tháng
cac bang cua my xuat khau mat hang gi nhieu nhat trong nam 2017

Xuất khẩu chính của nền kinh tế lớn nhất thế giới chính xác như những gì được mong đợi, với các danh mục như máy bay, dầu mỏ tinh chế, xe cộ, phụ tùng xe hơi và bộ vi xử lý máy tính tạo thành phần lớn nhất của tổng thể hàng hóa.

Tuy nhiên, trong phần thể hiện thu nhỏ từ HowMuch.net thu chi tiết tới cấp tiểu bang, nơi mọi thứ trở nên thú vị hơn. Một số tiểu bang được xếp hàng chỉ bằng việc xuất khẩu một trong những hàng hóa lớn của Mỹ, trong khi các bang khác chuyên về các danh mục không thể ngờ đến.

Xếp hạng

Bang

Hàng hóa

Giá trị (tỷ USD)

#1

Washington

Máy bay

41,8

#2

Texas

Dầu khí

23,4

#3

Louisiana

Dầu khí

13,4

#4

New York

Kim cương

12,2

#5

Kentucky

Máy bay

11,6

#6

California

Máy bay

7,1

#7

Florida

Máy bay

6,3

#8

Nevada

Vàng

6,3

#9

South Carolina

Máy bay

6,3

#10

Georgia

Máy bay

5,8

Theo đó, mặt hàng máy bay chiếm ưu thế trong danh sách, và sự hiện diện của Boeing nói riêng khá rõ ràng. Nhà máy chính của công ty ở Everett, Washington, tòa nhà lớn nhất thế giới theo khối lượng, giúp tiểu bang này tạo ra 41,8 tỷ USD doanh thu xuất khẩu từ lĩnh vực hàng không vũ trụ. Điều này cho thấy, máy bay cũng là hàng xuất khẩu tốt nhất cho 5 tiểu bang khác trong danh sách trên.

Bờ Vịnh cũng có đại diện là Texas và Louisiana, đóng vai trò là các nhà xuất khẩu dầu tinh chế lớn. New York (xuất khẩu kim cương) và Nevada (xuất khẩu vàng) cũng được nằm trong danh sách.

Những mặt hàng không ngờ tới

Tiểu bang càng nhỏ, cơ hội để xuất khẩu chuyên về một loại hàng hóa không nằm trong tiêu chuẩn càng tốt hơn.

Danh hiệu “Bang xuất khẩu hàng bất thường nhất” có thể thuộc về South Dakota, đã chuyển 91 triệu USD phế thải từ quá trình chưng cất ra bên ngoài nước Mỹ vào năm 2017. Tên đầy đủ của mặt hàng này trong danh mục hàng hóa của Cục thống kê dân số Mỹ là bã và phế thải từ quá trình ủ hoặc chưng cất, ở dạng bột viện hoặc không ở dạng bột viên.

Đây là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất hoặc chưng cất bia, và chủ yếu được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi.

Ngoài ra, xuất khẩu lớn nhất bang Wyoming là soda khan, được sử dụng để sản xuất thủy tinh, giấy, rayon, xà phòng và chất tẩy rửa. Trong năm 2017, Wyoming đã xuất khẩu 842 triệu USD sođa khan, lớn hơn 10 lần so với mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai của bang, cũng là một hàng hóa không bình thường là khí hiếm.

Các tiểu bang xuất khẩu những mặt hàng thú vị khác gồm Rhode Island, xuất khẩu 187 triệu USD phế thải sắt và thép, hay bang Maine đã xuất khẩu 326 triệu USD giá trị tôm hùm nổi tiếng tại đây.

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.