|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Mark Zuckerberg bán 375 triệu USD cổ phiếu Facebook gây quỹ từ thiện

15:29 | 27/02/2018
Chia sẻ
Mark Zuckerberg bán một phần cổ phiếu Facebook trị giá 357 triệu USD trong tháng này nhằm đẩy mạnh gây dựng quỹ từ thiện.
mark zuckerberg ban 375 trieu usd co phieu facebook gay quy tu thien Mark Zuckerberg tiết lộ cách kiếm 1 tỷ USD trước 30 tuổi
mark zuckerberg ban 375 trieu usd co phieu facebook gay quy tu thien Chìa khóa thành công đặc biệt của Barack Obama, Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg đã bán được 357 triệu USD cổ phiếu Facebook trong tháng này. Trong suốt thời gian qua, ông đã đẩy mạnh việc bán cổ phiếu nhằm mục đích giành tiền tài trợ cho các quỹ từ thiện của mình.

Năm ngoái, Zuckerberg bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Facebook. Vào tháng 9/2017, ông tuyên bố rằng sẽ ​​bán 35 đến 75 triệu cổ phiếu Facebook trong vòng 18 tháng tới để tài trợ cho những quỹ từ thiện của mình và bà Priscilla Chan cho các hoạt động về mảng giáo dục, khoa học và vận động chính sách.

Theo báo cáo về quyền sở hữu cổ phiếu mới nhất của Zuckerberg đệ trình hồi đầu tháng này, ông vẫn kiểm soát 87% cổ phần có quyền biểu quyết tại Facebook.

mark zuckerberg ban 375 trieu usd co phieu facebook gay quy tu thien
CEO Facebook - ông Mark Zuckerberg

Cổ phiếu của Zuckerberg bán dự kiến ​​có giá trị từ 6 tỷ đến 12,5 tỷ USD vào thời điểm công bố. Kể từ đó, cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 7%, ước tính sẽ tăng lên khoảng 13 tỷ USD tại mức giá quanh mốc 185 USD/cổ phiếu hiện tại.

Công ty dự kiến ​​doanh thu của công ty sẽ tăng gần 42% trong quý hiện tại, trong khi lợi nhuận dự kiến ​​sẽ tăng 13,82% dựa trên ước tính của Zacks Consensus Estimates.

Nhìn về phía trước của năm tài khóa 2018, Facebook dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 55,41 tỷ USD, đánh dấu đà tăng trưởng 36% do đẩy mạnh hoạt động liên tục bên ngoài khuôn khổ nước Mỹ và doanh thu từ quảng cáo tăng lên. Facebook cũng dự kiến ​​doanh thu vào năm tài chính 2019 sẽ đạt 70,23 tỷ USD, tăng gần 27% so với ước tính năm 2018.

Minh Đăng

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.