|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Manulife Việt Nam: Không phải ai mua bảo hiểm qua SCB cũng được hoàn tiền 100%

11:37 | 15/05/2023
Chia sẻ
Phía Manulife cho biết hoạt động đối thoại trực tiếp với khách hàng chỉ được áp dụng cho nhóm đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023 và không phải trường hợp nào cũng sẽ được hoàn tiền.

Mới đây, Manulife Việt Nam đã tiếp tục ra thông cáo về quá trình giải quyết khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo đó, công ty bảo hiểm này nhấn mạnh hoạt động đối thoại trực tiếp với khách hàng để cân nhắc lại các khiếu nại chỉ được áp dụng cho nhóm khách hàng đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023,không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.

Manulife cho biết đây là quyết định chưa từng có được Manulife đưa ra trong thời điểm này với sự thấu hiểu và sự cảm thông sâu sắc với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng của ngân hàng này xảy ra vào tháng 10 năm ngoái.

Về lý do chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30/4, công ty bảo hiểm lý giải phần lớn khiếu nại của khách hàng SCB tham gia “Tâm An Đầu Tư” được gửi đến vào tháng 10-11/2022, ngay sau sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, thời hạn 30/4 được xem là phù hợp và thời gian đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.

Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100%.

Thay vào đó, kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng được xác định dựa trên đánh giá của công ty qua các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

“Chúng tôi có nghĩa vụ tuân thủ nghiêm ngặt tất cả yêu cầu và quy định pháp luật có liên quan”, công ty bảo hiểm cho biết.

Công ty bảo hiểm này đặt mục tiêu hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023. 

Huyền Phương