|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Manulife Việt Nam đã làm việc với 20 khách hàng mua sản phẩm Tâm An Đầu Tư

09:37 | 09/05/2023
Chia sẻ
Sau khi phát đi thông tin về hướng giải quyết cho nhóm khách hàng mua sản phẩm "Tâm An Đầu Tư" tại SCB, Manulife Việt Nam cho biết công ty đã bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt và tới cuối tuần qua đã làm việc được với 20 khách hàng.

 Lãnh đạo Manulife có buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin cùng báo chí. (Ảnh: Diễn Đàn DN).

Công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đã cập nhật tiến độ làm việc với khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Phía Manulife cho biết ngay sau dịp nghỉ lễ vừa qua, công ty đã bắt đầu tổ chức các buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng đã nộp đơn khiếu nại theo thời hạn trước ngày 30/4/2023 và đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023.

Tính đến cuối tuần vừa qua,Manulife Việt Nam đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng. Công ty cho biết các buổi làm việc bước đầu đạt được các kết quả khả quan. 

Trước đó, vào ngày 26/4,Manulife Việt Nam đã chính thức công bố phương án giải quyết khiếu nại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm an đầu tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là SCB.

Công ty sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.

Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Manulife bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Công ty bảo hiểm này đặt mục tiêu hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ công ty này trong những ngày tới.

Cũng trong thông cáo này, Công ty cho hay qua quá trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng, công ty cho biết phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.

Đối với một vài trường hợp có bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc sáng 5/5 với Manulife Việt Nam, một số khách hàng đã được làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư đã tham gia tại SCB. Đồng thời, khách hàng phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản mà công ty bảo hiểm đã soạn sẵn và sẽ được nhận lại tiền sau 10 ngày,

Trước đó, các cơ quan công an đã nhận một loạt đơn tố cáo của người dân liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mà Manulife phân phối qua Ngân hàng SCB.

Một số người dân cho biết họ được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư" với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao nhưng sau đó phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, đến nay, C03 đã tiếp nhận 133 đơn của 128 cá nhân và 5 tập thể liên quan vụ việc này. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo về cùng nội dung.

Diệp Bình