|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Manulife đồng ý hoàn tiền, khách hàng phải cam kết không khiếu nại công ty bảo hiểm

21:09 | 05/05/2023
Chia sẻ
Tại buổi làm việc với Manulife Việt Nam ngày 5/5, một số khách hàng đã được làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư nhưng phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản mà công ty bảo hiểm đã soạn sẵn.

Người dân căng băng rôn cầu cứu trước văn phòng Manulife. (Ảnh: Tiền Phong).

Tại buổi làm việc sáng 5/5 với Manulife Việt Nam, một số khách hàng đã được làm thủ tục hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm an đầu tư đã tham gia tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Nhưng khách hàng phải ký giấy xác nhận kèm một số điều khoản mà công ty bảo hiểm đã soạn sẵn và sẽ được nhận lại tiền sau 10 ngày, Zing đưa tin.

Cụ thể, khách hàng phải cam kết không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào với công ty, cũng không thực hiện bất kỳ hành động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty kể từ ngày nhận được đủ số tiền hoàn lại.

Ngoài ra, khách hàng cũng phải cam kết không tiết lộ (dù trực tiếp hay gián tiếp) bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, các văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp liên quan đến vụ việc giữa khách hàng và công ty cho bên bất kỳ thứ ba nào hoặc trên bất kỳ phương tiện truyền thông hoặc mạng xã hội.

Trước đó, vào chiều 26/4, Manulife Việt Nam cho biết sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại, bắt đầu từ tuần này.

Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý. 

Mới đây, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát, làm rõ phản ánh về các bất cập có liên quan đến đại lý bảo hiểm độc quyền tại ngân hàng, tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước phải có biện pháp chấn chỉnh, không để tạo dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành ngân hàng và quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng, phối hợp với Bộ Tài chính trong việc thực hiện thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ bảo hiểm qua ngân hàng.

Huyền Phương