Manulife bỏ thời gian giới hạn nhận khiếu nại sau phản đối của khách hàng
Ngày 16/5, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30/4/2023, theo Người lao động.
Phản hồi được công ty bảo hiểm này đưa ra sau khi đã có gần trăm khách hàng gửi tiền bị nhân viên tư vấn để chuyển thành sản phẩm "Tâm an đầu từ" tập trung tại trụ sở của Manulife ở quận 7, TP HCM để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng.
Những khách hàng này chủ yếu có đơn khiếu nại sau ngày 30/4/2023, thời hạn được Manulife đưa ra để nhận đơn giải quyết khiếu nại về sản phẩm này (theo thông báo ngày 12/5 của hãng bảo hiểm).
"Bất kỳ trường hợp nào doanh nghiệp tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng", doanh nghiệp cho hay.
Về lý do chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30/4 được công bố ngày 12/5, công ty bảo hiểm lý giải phần lớn khiếu nại của khách hàng SCB tham gia “Tâm An Đầu Tư” được gửi đến vào tháng 10-11/2022, ngay sau sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, thời hạn 30/4 được xem là phù hợp và thời gian đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.
Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100%.
Kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng được xác định dựa trên đánh giá của công ty qua các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Theo Zing News, trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu việc triển khai giải quyết khiếu nại, Manulife cho biết đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng của SCB để giải quyết khiếu nại. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này là tích cực và các khiếu nại của khách hàng đều đã được giải quyết thỏa đáng.
Nguồn tin cũng cho biết nhiều khách hàng sau khi làm việc trực tiếp với Manulife, ký giấy thỏa thuận giữ bí mật, hủy hợp đồng đã được công ty bảo hiểm hoàn trả tiền theo số tài khoản ngân hàng đã đăng ký.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/