|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Manulife bỏ thời gian giới hạn nhận khiếu nại sau phản đối của khách hàng

07:07 | 17/05/2023
Chia sẻ
Sau vụ việc gần 100 người tập trung tại trụ sở của Manulife để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng, công ty bảo hiểm cho biết sẽ tiếp tục giải quyết đối với các khiếu nại gửi đến sau ngày 30/4, thời hạn mà phía Manulife đưa ra trước đó.

 Trụ sở chính của Manulife Việt Nam. (Ảnh: Nhật Ngô).

Ngày 16/5, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam có thông báo mới xác nhận sẽ tiếp tục giải quyết khiếu nại của tất cả khách hàng tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có đơn gửi đến công ty trước và sau ngày 30/4/2023, theo Người lao động.

Phản hồi được công ty bảo hiểm này đưa ra sau khi đã có gần trăm khách hàng gửi tiền bị nhân viên tư vấn để chuyển thành sản phẩm "Tâm an đầu từ" tập trung tại trụ sở của Manulife ở quận 7, TP HCM để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng.

Những khách hàng này chủ yếu có đơn khiếu nại sau ngày 30/4/2023, thời hạn được Manulife đưa ra để nhận đơn giải quyết khiếu nại về sản phẩm này (theo thông báo ngày 12/5 của hãng bảo hiểm).

"Bất kỳ trường hợp nào doanh nghiệp tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, công ty sẽ thực hiện biện pháp kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng", doanh nghiệp cho hay.

 Gần 100 khách hàng khiếu nại tại trụ sở công ty bảo hiểm Manulife sáng 15/5. (Ảnh: Người lao động).

Về lý do chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30/4 được công bố ngày 12/5, công ty bảo hiểm lý giải phần lớn khiếu nại của khách hàng SCB tham gia “Tâm An Đầu Tư” được gửi đến vào tháng 10-11/2022, ngay sau sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, thời hạn 30/4 được xem là phù hợp và thời gian đủ dài để khách hàng liên hệ với công ty nhằm phản ánh những vấn đề gặp phải.

Manulife cũng tuyên bố không phải tất cả khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn đều được đáp ứng hoàn tiền 100%.

Kết quả giải quyết khiếu nại cho khách hàng được xác định dựa trên đánh giá của công ty qua các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Theo Zing News, trong hai tuần vừa qua kể từ khi bắt đầu việc triển khai giải quyết khiếu nại, Manulife cho biết đã thực hiện đối thoại với hàng trăm khách hàng của SCB để giải quyết khiếu nại. Phần lớn kết quả của các cuộc thảo luận này là tích cực và các khiếu nại của khách hàng đều đã được giải quyết thỏa đáng.

Nguồn tin cũng cho biết nhiều khách hàng sau khi làm việc trực tiếp với Manulife, ký giấy thỏa thuận giữ bí mật, hủy hợp đồng đã được công ty bảo hiểm hoàn trả tiền theo số tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

Huyền Phương