|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Mạng xã hội SkySocial và những dự án còn dang dở trong năm 2020 của Sơn Tùng

10:02 | 22/12/2020
Chia sẻ
Các dự án trong kế hoạch năm nay của nam ca sĩ Sơn Tùng vẫn còn dang dở trong khi 2020 sắp kết thúc.

Trong một buổi họp báo diễn ra vào cuối năm 2019, ca sĩ Sơn Tùng đã công bố một loạt dự án sẽ thực hiện trong năm 2020, trong đó có việc phát triển một mạng xã hội dành riêng cho người hâm mộ - SkySocial.

Mạng xã hội SkySocial là một dự án nằm trong kế hoạch cụ thể phát triển công ty giải trí M-TP Entertainmet của Sơn Tùng. Trả lời truyền thông trong cuộc họp báo trên, Sơn Tùng chia sẻ mạng xã hội này không dành cho người nổi tiếng, mà hướng đến những con người bình thường, có thêm bạn bè để giao lưu.

Để cộng đồng có thể dễ dàng kết nối với nhau, người dùng sẽ được hỏi đầy đủ thông tin về nơi ở, sở thích khi gia nhập SkySocial nhằm kết nối luôn với nhóm người có đặc điểm chung với người dùng. 

Vào hồi tháng 7, đã từng có một trang web giả mạo đăng thông tin sai lệch về việc ra mắt sản phẩm mạng xã hội SkySocial khiến cộng đồng người hâm mộ đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên sau đó, website được xác định là giả mạo. M-TP Entertainment chưa đưa ra bất kì động thái nào về việc ra mắt mạng xã hội này.

Ngoài dự án mạng xã hội SkySocial, nam ca sĩ khi đó cũng tiết lộ việc khai trương chuỗi cửa hàng cafe idol M-TP and Friends, phát hành album "Chúng ta", tổ chức Sky Tour 2020 và ra mắt thương hiệu thời trang PlusEightyFour.

Tuy nhiên, cho tới nay, nam ca sĩ mới chỉ hoàn thành một ca khúc có tên "Chúng ta của hiện tại", phát hành vào ngày 20/12 nằm trong album "Chúng ta"; và một phim tài liệu mang tên "Sơn Tùng M-TP: Sky Tour Movie" phát hành vào ngày 12/6. 

Mạng xã hội SkySocial và những dự án còn dang dở của M-TP Entertainment - Ảnh 1.

Các ca khúc nằm trong album "Chúng ta" của nam ca sỹ Sơn Tùng trên iTurns. (Ảnh: Chụp màn hình).

Mạng xã hội SkySocial và những dự án còn dang dở của M-TP Entertainment - Ảnh 2.

Sky Tour của Sơn Tùng. (Ảnh: Vnreview).

Chỉ sau ba ngày công chiếu đầu tiên, Sky Tour Movie, bộ phim tài liệu âm nhạc về tour diễn đặc biệt của Sơn Tùng, đã thu về hơn 5,8 tỷ đồng. 

Còn lại, cả hai thương hiệu thời trang PlusEightyFour lẫn chuỗi nhà hàng cafe idol M-TP and Friends đều chưa được công khai ra mắt.

Sơn Tùng có rất nhiều tham vọng đối với M-TP Entertainment, trong đó, tham vọng lớn nhất là phát triển công ty hoạt động theo mô hình tập đoàn giải trí. 

"Ít nhất ba năm tới, M-TP Entertainment sẽ không chỉ là công ty giải trí, mà sẽ phát triển theo hướng tập đoàn giải trí", Sơn Tùng khẳng định trong buổi hop báo.

Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, giải trí, Sơn Tùng tuyên bố M-TP Entertainment sẽ mở rộng mô hình kinh doanh theo các mảng khác, thậm chí đầu tư vào các startup để xây dựng hệ sinh thái.

Trước đó, M-TP Entertainment từng kí kết hợp tác đầu tư với LuxStay, một startup chia sẻ phòng trọ. Sơn Tùng đồng thời cũng là đại sứ thương hiệu của LuxStay.

Về M-TP Entertainment, đây là một công ty giải trí được thành lập từ năm 2016 tới nay do chính ca sĩ Sơn Tùng đảm nhiệm vai trò chủ tịch. Với vốn góp ban đầu 3 tỉ đồng, công ty liên tục có những chỉ số kinh doanh ổn kể từ khi thành lập.

Cụ thể, trong 3 năm 2017-2019, doanh thu thuần của M-TP Entertainment lần lượt là 35,5 tỷ đồng; 43,4 tỷ đồng và 37,8 tỷ đồng. Lãi ròng công ty cũng gấp nhiều lần so với vốn đăng kí: 14,9 tỷ đồng; 20,6 tỷ đồng và 15 tỷ đồng.

Ban đầu, tại M-TP Entertainment, ngoài người đại diện pháp luật là chủ tịch Sơn Tùng còn có bà Trần Song Hạnh Nhân với chức vụ Giám đốc. Bà Nhân đồng thời là người đại diện pháp luật duy nhất của hai công ty con của M-TP Entertainment. Tuy nhiên kể từ tháng 10/2020, bà Nhân đa không còn là đại diện pháp luật của M-Tp Entertainmetn, theo Cổng đăng kí Doanh nghiệp quốc gia.

Tường Vy