|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mảng phân phối laptop, điện thoại vượt kế hoạch năm, Petrosetco ước lãi quý III tăng 38%

16:30 | 05/10/2021
Chia sẻ
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Petrosetco đều tăng hai chữ số so với cùng kỳ, trong đó lợi nhuận mảng bán lẻ laptop, điện thoại vượt 19% kế hoạch năm.

Tổng công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (Petrosetco - Mã: PET) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm với doanh thu 11.058 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 186 tỷ đồng, tăng 65%.

Với kết quả này, Petrosetco đã thực hiện được 74% kế hoạch doanh thu năm và 93% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm.

Trước đó, công ty đã công bố kết quả 6 tháng với 7.635 tỷ đồng doanh thu thuần và 114,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, tính riêng trong quý III, Petrosetco thu về khoảng 3.423 tỷ đồng doanh thu, lãi sau thuế gần 72 tỷ đồng, lần lượt giảm 23% và tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng lợi nhuận cao nhất của công ty trong 5 quý gần đây.

Trong ba quý đầu năm, mảng bán lẻ điện thoại, laptop đem lại cho Petrosetco 9.666 tỷ đồng doanh thu và 148,3 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt 19% kế hoạch cả năm. 

Công ty cho biết, doanh số của các sản phẩm Apple vẫn tăng trưởng khá tốt. Ngày 12/8, Petrosetco đã tiếp tục ký hợp đồng phân phối ủy quyền tất cả các dòng sản phẩm chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam trong một năm tiếp theo.

Ngoài việc phân phối các sản phẩm linh kiện điện thoại, trong 9 tháng qua, Petrosetco cũng đã phân phối khoảng 11.700 tấn khí hóa lỏng (LPG) và 27.000 tấn sản phẩm hạt nhựa PolyPropylence (PP). Tổng doanh thu ước đạt 1.214 tỷ đồng, bằng 143% kế hoạch và tăng 21% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận quý III Petrosetco ước tăng 38%, mảng phân phối laptop, điện thoại vượt kế hoạch năm - Ảnh 1.

Cơ cấu doanh thu của Petrosetco 9 tháng đầu năm nay. (Nguồn: MH tổng hợp từ Petrosetco).

Trong khi đó, dịch vụ cung ứng vật tư thiết bị và hậu cần dầu khí cũng tăng trưởng mạnh. 9 tháng qua, Petrosetco đã tham gia đấu thầu cho khách hàng truyền thống như Cửu Long JOC để phục vụ cho các chiến dịch khoan và mua sắm hàng hóa cuối năm.

Minh Hằng