|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lương cho kỹ sư công nghệ thông tin Việt Nam sẽ tăng 6 - 20%

21:31 | 09/03/2017
Chia sẻ
Việt Nam sẽ cần thêm 400 nghìn kỹ sư công nghệ thông tin cho đến năm 2018 do nhu cầu tăng cao. Lương cho ngành này được dự báo sẽ tăng 6 - 20% trong những năm tới.
luong cho ky su cong nghe thong tin viet nam se tang 6 20 Ưu tiên đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hệ thống ngân hàng
luong cho ky su cong nghe thong tin viet nam se tang 6 20 Hà Nội khai trương Vườm ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo
luong cho ky su cong nghe thong tin viet nam se tang 6 20 Năm 2016: Doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin đạt hơn 900.000 tỷ đồng

Theo báo cáo từ kênh tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong giai đoạn 2013 - 2016. Lĩnh vực CNTT đang phát triển cũng đòi hỏi nhu cầu tuyển dụng với mức lương cao cho các công việc chuyên môn.

Theo khảo sát của Vietnamworks, có tới 81% các công ty CNTT cho biết đã có dự định tăng lương hàng năm trong khoảng 6 - 20%. Thêm vào đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy nhu cầu nhân lực trong ngành này hiện cao chưa từng thấy. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục trong những năm tới.

Các kỹ sư phần mềm với ít nhất 2 năm kinh nghiệm đang được săn đón hơn bao giờ hết. Hiện, Việt Nam có 250 nghìn kỹ sư CNTT. Mặc dù vậy, cả nước vẫn cần thêm 400 nghìn kỹ sư nữa cho đến cuối năm 2018 do nhu cầu tăng cao.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện là trung tâm công nghệ lớn nhất của cả nước, chiếm 53% cơ hội việc làm. Hà Nội xếp thứ nhì với 43% trong năm 2016.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tô Đức