|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Lucid Air - Sedan điện 'gây sốc' với tốc độ 379 km/h

22:32 | 12/07/2017
Chia sẻ
Chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện Lucid Alpha Air đã khiến cho những người ham mê tốc độ cũng phải giật mình với kỷ lục mà mô hình này mới lập gần đây.
 

379 km/h là vận tốc lớn nhất mà Lucid Air - chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện đạt được trên đường đua thử nghiệm dài 12 km tại trung tâm nghiên cứu giao thông Ohio, Mỹ. Đây là “cơn địa chấn” thứ hai mà Lucid Air tạo ra vào năm nay.

lucid alpha air sedan dien gay soc voi toc do vuot qua ferrari
Lucid Air

Lần thứ nhất là tại triển lãm ô tô New York vào tháng 4, hãng sản xuất Lucid Motors tuyên bố vận tốc lớn nhất mà Air đạt được tại là 347 km/h - ngang bằng với tốc độ lớn nhất của một chiếc Ferrari LaFerrari.

Sau kết quả từ lần thử nghiệm đầu tiên, Lucid Air đã ghi tên mình vào danh sách những chiếc xe điện chạy nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, các kỹ sư của hãng này cho rằng vẫn có không gian cho sự cải tiến.

Họ thay đổi phần mềm điều khiển hệ thống treo bằng khí tự cân bằng, điều chỉnh động cơ điện phía trước và thêm vào những bánh xe khí động học nhằm đưa vận tốc của Air lên một con số không tưởng – 379 km/h trong lần thử nghiệm thứ hai.

Theo thông tin ghi nhận trong suốt quá trình chạy thử, mô hình Lucid Air hoạt động hoàn toàn ổn định cả trên đường thẳng và ở các góc cua. Đồng thời, hệ thống truyền động điện vẫn giữ được mức nhiệt trong phạm vi khuyến cáo.

Lucid cho biết, phiên bản sản xuất Air sẽ được trang bị hai động cơ điện, kết hợp với pin tiêu chuẩn 100 kWh hoặc một pin tùy chọn 130 kWh.

Mặc dù tốc độ của mô hình Air đã khiến cho những người ham mê tốc độ “chóng mặt” pha lẫn thích thú, song Lucid Motors cho biết, tốc độ trên vẫn chưa phải con số cuối cùng mà hãng này nhắm đến. Với chiếc xe điện Air, Lucid muốn cung cấp cho khách hàng cả sự trải nghiệm trên đường chạy lẫn không gian thỏa mái tiện nghi trong cabin.

Theo dự kiến, chiếc Lucid Air đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào năm 2019 với giá bán từ 60.000 USD.

lucid alpha air sedan dien gay soc voi toc do vuot qua ferrari 7 công nghệ hạng sang trên ô tô đang dần được 'bình dân hóa' ở Việt Nam (P2)

Nhiều công nghệ trước đây chỉ xuất hiện trên các mẫu ô tô hạng sang, đang dần được các hãng xe bình dân phổ cập ...

lucid alpha air sedan dien gay soc voi toc do vuot qua ferrari Tesla Model 3 chính thức lăn bánh khỏi nhà máy

Chỉ một ngày sau khi chiếc xe đầu tiên thuộc phiên bản sản xuất của Tesla Model 3 lăn bánh khỏi nhà máy tại California, ...

lucid alpha air sedan dien gay soc voi toc do vuot qua ferrari Cận cảnh 'đĩa bay' 1.000 mã lực Lucid Air sắp được bán ra

Mẫu xe điện sở hữu thiết kế giống như một chiếc đĩa bay, Lucid Air, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2018 với phiên ...

Ngọc Điệp