|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Luật sư bào chữa: Trịnh Xuân Thanh không phải người thỏa thuận hạ giá dự án Nam Đàn Plaza

17:19 | 26/01/2018
Chia sẻ
Dựa trên lời khai của bị cáo Lê Hòa Bình, luật sư Quynh khẳng định Chính bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy là thỏa thuận hạ giá bán dự án Nam Đàn Plaza xuống 34 triệu đồng/m2 chứ không phải bị cáo Trịnh Xuân Thanh. 
luat su bao chua trinh xuan thanh khong phai nguoi thoa thuan ha gia du an nam dan plaza Luật sư bào chữa Trịnh Xuân Thanh: Cần xem xét hành vi bỏ lọt tội phạm của cơ quan tố tụng
luat su bao chua trinh xuan thanh khong phai nguoi thoa thuan ha gia du an nam dan plaza VKS tiếp tục đề nghị mức án tù chung thân đối với Trịnh Xuân Thanh cho tội 'Tham ô tài sản' tại PVP Land

Trong suốt quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Văn Quynh - luật sư bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhiều lần bị chủ tọa nhắc không xét hỏi những vấn đề mà các luật sư khác đã hỏi.

Khi bị chủ tọa cắt lời, luật sư Nguyễn Văn Quynh đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) tôn trọng luật sư để luật sư thẩm vấn vì cho rằng việc xét hỏi là để làm rõ những vấn đề nhằm chứng minh bị cáo Thanh không tham ô tài sản.

Sáng nay, trong phần bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh, ông Quynh đã công bố những bút lục liên quan đến việc gặp gỡ giữa các bị cáo và bàn bạc hạ thấp giá đất nền dự án từ 52 triệu đồng xuống 34 triệu đồng/m2.

Thực hiện phần bào chữa, ông Quynh khẳng định ông Thanh không thể tác động tới việc mua, bán cổ phần này.

Khi ông Quynh đọc lời khai của ông Lê Hòa Bình (Nguyên chủ tịch HĐQT công ty Minh Ngân), tuy nhiên HĐXX cho rằng không cần đọc hết các lời khai do quá dài. Về phía luật sư, ông cho rằng các lời khai này là quan trọng, do đó cần phải đọc tiếp.

Trong khi luật sư Quynh thực hiện bài bào chữa cho bị cáo Trịnh Xuân Thanh, ít nhất 3 lần HĐXX đã phải đề nghị luật sư ngừng công bố các bút lục hồ sơ.

Phiên tòa trở nên căng thẳng dưới sự tranh luận của luật sư, HĐXX và đại diện VKS. Luật sư Quynh yêu cầu HĐXX tôn trọng phần bào chữa của mình, trong khi phía ngược lại, HĐXX cũng yêu cầu ông Quynh tôn trọng ý kiến của tòa, nếu không sẽ mời ra ngoài.

luat su bao chua trinh xuan thanh khong phai nguoi thoa thuan ha gia du an nam dan plaza
Bị cáo Huỳnh Nguyễn Quốc Duy tại tòa.

Ông Quynh tiếp tục trình bày phần bào chữa của mình, vẫn là phần lời khai của Lê Hòa Bình, lời khai này thể hiện người đề xuất mức giá 34 triệu/m2 là Huỳnh Nguyễn Quốc Duy (người kinh doanh tự do) chứ không phải ông Trịnh Xuân Thanh.

"Tôi công bố bút lục cho thấy ai là người thỏa thuận hạ giá, đây mới là chứng cứ về việc ai chủ mưu. Đề nghị thư ký lưu ý bút lục lời khai của Lê Hòa Bình khẳng định Duy nói giá bán là 34 triệu/m2. Chính là Duy chứ không phải là bị cáo Trịnh Xuân Thanh", luật sư Quynh nói.

Đông A

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.