Lợi nhuận Mastercard tăng khi chi tiêu du lịch phục hồi về mức trước đại dịch
Việc tăng cường tiêm chủng và nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 giúp phục hồi chi tiêu. Tuy nhiên, chi tiêu đã sụt giảm một chút do gia tăng các ca nhiễm biến thể mới Omicron vào cuối quý IV/2021.
Tổng khối lượng USD, đại diện cho giá trị USD của các giao dịch được xử lý, trong năm vừa qua tăng 23% so với năm trước đó, lên 2.100 tỷ USD. Khối lượng giao dịch xuyên biên giới, số liệu chính theo dõi mức chi tiêu thẻ bên ngoài quốc gia phát hành, tăng 53%.
Tuy nhiên, chi phí hoạt động của Mastercard năm vừa qua tăng 16% so với năm 2020, lên 2,4 tỷ USD, qua đó kéo cổ phiếu của công ty giảm 1,35% xuống 340 USD/cổ phiếu.
Trong khi đó, doanh thu ròng của Mastercard tăng 27% lên 5,2 tỷ USD, vượt mức ước tính là 5,16 tỷ USD, với lợi nhuận tăng lên 2,4 tỷ USD.
Kết quả kinh doanh cũng tương tự với đối thủ American Express Co khi lợi nhuận vượt ước tính với mức chi tiêu thông qua thẻ tăng cao kỷ lục.