|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lợi nhuận của McDonald's giảm gần 1/2 do chính sách cải cách thuế

17:01 | 05/02/2018
Chia sẻ
Trong ba tháng cuối năm 2017, thu nhập của hãng sản xuất đồ ăn nhanh McDonald's của Mỹ bị sụt giảm bởi chính sách cải cách thuế gần đây của nước này.
loi nhuan cua mcdonalds giam gan 12 do chinh sach cai cach thue McDonald's đang âm thầm trở thành công ty bất động sản như thế nào?
loi nhuan cua mcdonalds giam gan 12 do chinh sach cai cach thue Công ty ít tên tuổi làm đối tác của McDonald's ở Việt Nam
loi nhuan cua mcdonalds giam gan 12 do chinh sach cai cach thue
(Nguồn: mcdonalds.com)

Quý 4/2017, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp này là 698,7 tỷ USD, giảm 41% so với cùng kỳ năm trước đó xuống 700 triệu USD do thuế đánh vào khoản lợi nhuận chuyển về nước sau khi chính sách cải cách thuế của Mỹ được Quốc hội thông qua vào tháng 12/2017. Trong khi doanh thu cùng quý giảm 11% xuống 5,3 tỷ USD do việc nhượng quyền thương hiệu một số nhà hàng của hãng.

Giám đốc điều hành Steve Easterbrook đã tập trung vào việc cải thiện nhà hàng, dịch vụ, và gần đây nhất là tăng cường giao hàng tận nhà và sáng kiến thanh toán di động.

McDonald's Corp cũng sẽ bắt đầu hạn chế việc sử dụng kháng sinh trong nguồn cung gà dành cho chuỗi cửa hàng McDonald’s trên toàn cầu vào năm 2018.

Từ tháng 1/2018, quy định trên của McDonald’s sẽ được áp dụng với nguồn cung gà của McDonald’s tại các cửa hàng ở Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu./.

Vân Anh

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.