|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Loạt doanh nghiệp mới thành lập nhận phân phối 38 triệu cổ phiếu HAI gồm những ai?

10:25 | 22/12/2017
Chia sẻ
Trong đợt chào bán hơn 67 triệu cổ phần, HAI chỉ bán thành công gần 41% tổng lượng cổ phần trong đợt phát hành. Còn 38 triệu cổ phần không bán hết sẽ được phân phối cho 5 doanh nghiệp với giá 10.000 đồng/cp. Trong đó có đến 4 doanh nghiệp chỉ vừa thành lập từ tháng 11 vừa qua, thậm chí các doanh nghiệp này còn có liên quan đến nhau.
hai phan phoi 38 trieu co phan khong ban het cho loat cong ty vua thanh lap va co lien quan FLC hoàn tất chuyển nhượng 20 triệu quyền mua cổ phiếu HAI

Chỉ chào bán được 41% tổng số cổ phần

Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I (Mã: HAI) vừa công bố nghị quyết về phương án phân phối cổ phần không bán hết trong đợt phát hành hơn 67 triệu cổ phần cho cổ đông hiện hữu.

HAI cho biết Công ty đã chào bán thành công gần 27,4 triệu cổ phần, chỉ chiếm khoảng gần 41% tổng lượng chào bán.

Lượng chào bán không hết là hơn 39,6 triệu cổ phần, Công ty cho biết sẽ phân phối 38 triệu cổ phần không chào bán hết cho cổ đông hiện hữu với giá 10.000 đồng/cp. Danh sách nhà đầu tư dự kiến trong đợt chào bán 38 triệu cổ phần như sau:

hai phan phoi 38 trieu co phan khong ban het cho loat cong ty vua thanh lap va co lien quan

Số cổ phần nhà đầu tư mua sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày phát hành.

Trước khi phát hành HAI có hơn 117 triệu cổ phiếu HAI đang lưu hành, vốn điều lệ 1.173 tỷ đồng. Nếu sau khi phân phối hết cổ phần không bán được, vốn điều lệ của HAI sẽ tăng lên 1.843 tỷ đồng.

Vốn thu được từ đợt chào bán HAI sẽ đầu tư trực tiếp vào Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Địa ốc HAI để triển khai dự án Cao ốc văn phòng và Nhà ở tại địa chỉ số 358 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM.

Dự án có diện tích 3.042 m2, tổng vốn đầu tư 673 tỷ đồng. Thời gian triển khai từ 2015 - 2017, đưa vào sử dụng quý I/2018. Tuy nhiên, theo tiến độ, hiện dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được cấp quyết định chủ trương đầu tư. Sau khi xong thủ tục chào bán cổ phiếu này thì HAI sẽ triển khai dự án.

Phân phối 38 triệu cổ phần cho loạt doanh nghiệp mới thành lập

Căn cứ vào thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển ACO mới được thành lập từ 28/11/2017, trụ sở tại số 37 đường Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP Thanh Hoá. Công ty có vốn điều lệ 20 tỷ đồng, hoạt động đa ngành nghề.

Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Công ty và cũng sở hữu 60% vốn của Công ty ACO. Một cá nhân khác là bà Hoàng Thị Huệ nắm 40% cổ phần còn lại.

Về Công ty TNHH Chế biến và Phân phối nông sản ITH cũng mới thành lập ngày 1/11/2017 có trụ sở tại FLC Samson Golf Links , đường Thanh niên, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hoá. Công ty ITH hoạt động đa ngành nghệ với vốn điều lệ 10 tỷ đồng.

Người đại diện pháp luật là ông Trịnh Tuân - Giám đốc Công ty và ông Tuân cũng góp 80% vốn vào Công ty ITH. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Minh Quang nắm 20% vốn.

Công ty TNHH Máy Nông nghiệp và Bao bì tự phân huỷ SIP cũng được thành lập cùng ngày với Công ty ITH là 1/11/2017. Công ty có trụ sở tại Khu Trũng, Quốc lộ 13, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Công ty SIP hoạt động đa ngành, có vốn điều lệ ban đầu là 10 tỷ đồng, tuy nhiên đến ngày 13/11 Công ty bất ngờ tăng vốn điều lệ "thần tốc" lên 100 tỷ đồng.

Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Hồng Dung - Chủ tịch Hội đồng thành viên. Bà Dung sở hữu 80% vốn của Công ty SIP cùng một cá nhân khác là bà Nguyễn Thị Hiên nắm 20% vốn còn lại.

Tương tự, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển ELDON cũng được thành lập ngày 1/11/2017 với địa chỉ trụ sở trùng với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển ACO.

Công ty ELDON là công ty đa ngành với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Ông Nguyễn Quang Trung - Chủ tịch Hội đồng thành viên đang sở hữu 50% vốn tại đây. Bên cạnh đó một cá nhân khác là bà Nguyễn Thuỳ Trang sở hữu 50% vốn còn lại của ELDON.

Đáng chú ý, địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú của ông Nguyễn Quang Trung trùng với địa chỉ của bà Nguyễn Thị Hồng Dung - Chủ tịch Công ty SIP và ông Nguyễn Minh Quang là cổ đông của Công ty ITH.

Công ty cổ phần Vật tư Thiết bị và Xây dựng Đô Thành Hà Nội được thành lập ngày 19/4/2016. Công ty cũng có hoạt động kinh doanh đa ngành nghề, có trụ sở tại tầng 1, tòa nhà HH3, Khu chức năng đô thị Đại Mỗ, thôn Tháp, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ông Trịnh Văn Đại là người đại diện pháp luật của Công ty.

Căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2017 của Đô Thành thì HAI là "chủ nợ" lớn của Đô Thành. Tại ngày 30/9 khoản phải thu của HAI tại đây là hơn 412 tỷ đồng, chiếm đến 35% tổng phải thu của HAI.

Sau thời gian tăng sốc, giảm sâu thì từ đầu tháng 11 đến nay, cổ phiếu HAI dao động quanh ngưỡng 7.000 - 8.000 đồng/cp. Kết phiên 21/12, cổ phiếu HAI chốt ở mức 7.300 đồng/cp.

hai phan phoi 38 trieu co phan khong ban het cho loat cong ty vua thanh lap va co lien quan
Diễn biến giá cổ phiếu HAI ba tháng nay (Nguồn: VNDirect)

Hoàng Kiều

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.