Kinh doanh

Lí do Facebook rót vốn vào startup thương mại điện tử ở Ấn Độ

13:39 | 13/08/2019

Chia sẻ

Khoản đầu tư của Facebook vào Meesho cho thấy thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ đang thực sự thu hút sự quan tâm và chú ý của các "đại gia" công nghệ.

Facebook Inc. đang tham gia vào vòng gọi vốn 125 triệu USD cho một startup Ấn Độ với mục tiêu đưa nhiều nội dung thương mại lên các nền tảng mạng xã hội, theo Bloomberg.

Meesho, có trụ sở tại Bangalore, hoạt động trong lĩnh vực thương mại xã hội. Nó cho phép người dùng phát triển các kết nối quan hệ trực tuyến và sau đó bán hàng thông qua các dịch vụ như Facebook, WhatsApp và Instagram.

Meesho_Team

Đội ngũ Meesho. (Ảnh: TechCruch)

Naspers dẫn đầu vòng góp vốn. Sequoia, Shunwei Capital, Venture Highway cũng tham gia đầu tư.

Ở thời điểm hiện tại, Meesho tuyên bố họ đang sở hữu một mạng lưới 2 triệu "nhà bán hàng xã hội" ở 700 thị trấn trên khắp Ấn Độ, tập trung vào các sản phẩm may mặc, sức khỏe và điện tử.

"Những nhà bán hàng xã hội của chúng tôi chủ yếu là các cơ sở bán lẻ nhỏ, phụ nữ, học sinh, sinh viên và công dân nghỉ hưu. 70% số họ muốn tự do tài chính và vận hành kinh doanh mà không cần rời khỏi nhà", Vidit Aatrey, đồng sáng lập và CEO Meesho, nói.

Ấn Độ đang trở thành một thị trường thương mại điện tử đầy cạnh tranh - nơi chưa doanh nghiệp thống lĩnh thị trường sau khi Amazon thống trị thị trường Mỹ còn Alibaba kiểm soát thị trường Trung Quốc.

Amazon đang đầu tư hàng tỉ USD để có thị phần tại Ấn Độ trong khi Walmart Inc. cũng đầu tư 16 tỉ USD để nắm quyền kiểm soát chợ trực tuyến Flipkart.

Naspers từng chống lưng nhiều startup tại Trung Quốc và Ấn Độ. Họ cũng từng đầu tư vào Tencent Holdings Ltd và Flipkart, trước khi Walmart mua lại.

Tháng 12 năm ngoái, Naspers cũng dẫn đầu vòng gọi vốn 1 tỉ USD cho công ty thực phẩm trực tuyến Ấn Độ Swiggy. Trong năm nay, cổ phiếu Naspers đã tăng giá 23%, đưa vốn hóa công ty đạt 98 tỉ USD.

Thái Sơn

Theo Kinh tế & Tiêu dùng