|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lazada bổ nhiệm giám đốc điều hành mới

18:34 | 26/06/2020
Chia sẻ
Ông Chun Li sẽ thay thế giám đốc điều hành đương nhiệm là Pierre Poignant, để hiện thực hóa tầm nhìn của sàn thương mại điện tử.

Theo công bố từ Lazada, sàn thương mại điện tử này đã bổ nhiệm giám đốc điều hành mới. Ông Chun Li, cựu chủ tịch của một công ty trực thuộc Alibaba, sẽ lên nắm quyền thay cho CEO đương nhiệm là ông Pierre Poignant. Sau bổ nhiệm, Chun Li vẫn sẽ tiếp tục kiêm nhiệm vị trí giám đốc điều hành hoạt động kinh doanh hiện tại tại Indonesia.

Alibaba cũng là một trong những nhà đầu tư đứng đằng sau Lazada, một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất khu vực.

Lazada bổ nhiệm giám đốc điều hành mới - Ảnh 1.

Ông Chun Li, tân Giám đốc điều hành Lazada. Ảnh: CNBC.

"Chun Li là một nhà lãnh đạo có kinh nghiệm, người có khả năng hiện thực hóa tầm nhìn của Lazada về việc hợp nhất thương mại và công nghệ, qua đó thúc đẩy nền kinh tế kĩ thuật số tại Đông Nam Á", bà Lucy Peng, Chủ tịch Lazada cho biết.

Ông Chun Li gia nhập Alibaba từ năm 2014, với tư cách giám đốc công nghệ phục vụ thị trường B2B. Tới tháng 6/2017, ông trở thành đồng Chủ tịch của Lazada khi Alibaba thâu tóm phần lớn cổ phần của sàn thương mại điện tử. Tháng 6/2019, Chun Li trở thành người phụ trách mảng kinh doanh tại Indonesia. 

Lazada sử dụng hệ thống công nghệ của Alibaba trên toàn bộ nền tảng của mình.

Sau khi Chun Li lên nắm quyền, Poignant sẽ trở thành trợ lí đặc biệt cho CEO và Chủ tịch Alibaba, là ông Daniel Zhang.

Dịch COVID-19 giúp doanh số Lazada tăng vọt, khi nhiều người buộc phải lựa chọn mua hàng trực tuyến. Theo một tuyên bố của công ty, doanh số tại Singapore đã tăng gấp 4 lần so với thời điểm đầu tháng 4.

Tính tới thời điểm cuối tháng 3/2020, Lazada có 70 triệu khách hàng trải rộng trên 6 quốc gia Đông Nam Á.

Tiểu Phượng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.