|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Lập 'đường dây nóng' bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn

14:25 | 08/04/2019
Chia sẻ
"Đường dây nóng" sẽ tiếp nhận thông tin người tiêu dùng phản ánh về tỏi giả, tỏi kém chất lượng nhưng được làm nhái thương hiệu tỏi Lý Sơn trên địa bàn huyện Lý Sơn.

Ngày 8-4, UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), cho biết UBND huyện Lý Sơn đang lập "đường dây nóng", công bố số điện thoại của lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn, tiếp nhận những thông tin phản ánh của người tiêu dùng về tỏi trên địa bàn huyện Lý Sơn.

"Đường dây nóng" được thành lập sau khi cơ quan chức năng huyện Lý Sơn kiểm tra phát hiện 26 thùng xốp chứa gần 1 tấn tỏi tươi Ninh Hiển (Khánh Hòa) ra đảo Lý Sơn để tiêu thụ, dưới danh nghĩa tỏi Lý Sơn.

Lập đường dây nóng bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn - Ảnh 1.

Tình trạng bày bán các loại tỏi không có nhãn mác, xuất xử tràn lan tại huyện Lý Sơn. Ảnh: T.Trực

UBND huyện Lý Sơn cũng kiểm tra đột xuất 48 điểm bán tỏi trên địa bàn huyện, phát hiện 20 điểm bán lẻ tỏi không có nhãn mác, bao bì theo quy định. Ngoài ra, rất nhiều địa điểm bày bán tỏi từ các nơi khác để chung với quầy tỏi Lý Sơn nhưng không có bảng phân biệt, giúp người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc từng loại tỏi.

Lập đường dây nóng bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn - Ảnh 2.

Tình trạng tỏi giả, tói nhái đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu tỏi Lý Sơn. Ảnh: T.Trực

"Với việc thiết lập đường dây nóng, huyện sẽ tiếp nhận tố giác của người tiêu dùng, qua đó kiểm tra, xử lý... nhằm bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn đang bị làm giả, làm nhái nghiêm trọng như hiện nay", đại diện UBND huyện Lý Sơn cho biết.

Như Báo Người Lao Động phản ánh, tình trạng tỏi Ninh Hiển và một số địa phương được tư thương đưa ra đảo Lý Sơn để "đội lốt" tỏi Lý Sơn bán cho người tiêu dùng diễn ra nhiều năm qua nhưng cơ quan chức năng chưa có biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

T.Trực

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.