Làm rào chắn xây dựng bằng túi khổng lồ, Louis Vuitton và Dior đã tạo ra cơn sốt bán lẻ như thế nào?
Louis Vuitton hay Dior đều là những cái tên hàng đầu trong ngành thời trang trên toàn cầu. Vì vậy, nói về các chiến lược marketing độc đáo và sáng tạo, hiếm có cái tên nào trong cùng lĩnh vực có khả năng vượt qua hai nhãn hiệu này.
Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, cả hai nhãn hiệu thời trang đình đám này đều có rất nhiều chiến lược marketing thú vị nhưng không kém phần hiệu quả, qua đó giúp nâng tầm hình ảnh và giá trị thương hiệu của cả Louis Vuitton hay Dior.
Mới nhất, ví dụ cụ thể có kể đến cửa hàng sang trọng của Dior nằm tại số 57 Manhattan, New York, Mỹ. Kể từ khi được sửa chữa, Dior đã thiết kế một rào chắc khổng lồ mang hình dáng của chiếc túi Lady Dior khổng lồ.
Nếu chỉ là người đi đường, chắc hẳn không ai nghĩ phía sau rào chắn đó là một công trình ngổn ngang. Chính sự độc đáo và mới lạ này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.
Chiếc túi Lady Dior khổng lồ ngay lập tức trở thành một biểu tượng mới trên khu phố Manhattan nhộn nhịp. Mọi người, đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch đã kéo đến để chụp ảnh và "check-in" ngay trước cửa hàng của Dior.
Rất nhanh sau đó, các bức ảnh về chiếc túi Lady Dior khổng lồ nằm tại 57 Manhattan đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Thậm chí, từ khóa về rào chắn khổng lồ của Dior cũng lọt top tìm kiếm trên các mạng xã hội và Google.
Đây chắc hẳn là một ý tưởng độc đáo và thú vị của Dior mà không phải cái ai cũng có thể nghĩ ra được
Tương tự Dior, một ông lớn khác trong ngành thời trang hàng xa xỉ là Louis Vuitton cũng thay đổi các rào chắn thi công công trình thành những chiếc túi khổng lồ. Thậm chí, kích thước của những chiếc túi này còn to hơn cả chiếc Lady Dior.
Cụ thể, khi sửa chữa một cửa hàng sang trọng ở Thượng Hải năm 2007, một trong những trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất tại châu Á, Louis Vuitton đã biến những rào chắc thành hình chiếc túi do Marc Jacobs, cựu giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế.
Ngay lập tức, giới trẻ tại châu Á bị thu hút bởi sự sáng tạo của Louis Vuitton và đã biến đây thành một điểm "check-in" phải có khi tới Thượng Hải. Không dừng lại ở đó, sự thay đổi này của Louis Vuitton cũng tạo ra một cơn sốt bán lẻ vào thời điểm đó, giúp gia tăng doanh số cho công ty.
Ngoài Louis Vuitton và Dior, một cái tên đình đám khác trong ngành thời trang là Goyard cũng đã làm cách tương tự để đưa thương hiệu và hình ảnh lan rộng hơn, qua đó kích thích đà tăng trưởng của công ty.
Mặc dù độ phủ sóng không được rộng rãi như Louis Vuitton hay Dior, nhưng với riêng tầng lớp thượng lưu, khó có nhãn hiệu nào có thể vượt mặt Goyard khi nói về sự xa hoa và quyền lực.
Có thể thấy, với ngành thời trang nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, sự sáng tạo của con người trong việc xây dựng các chiến lược marketing là không có giới hạn.
Theo Bloomberg, giá trị vốn hóa hiện tại của Dior và Louis Vuitton lần lượt là 124,5 tỷ USD và xấp xỉ 344 tỷ USD.
Đây đều là những thương hiệu thời trang xa xỉ có giá trị lớn nhất thế giới. Bằng sự thông minh trong các chiến lược marketing, có khả năng giá trị của hai ông lớn này sẽ còn tăng cao trong những năm tới.