|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Lạm phát trở lại, giá kim loại thô hưởng lợi

14:22 | 21/02/2018
Chia sẻ
Ngân hàng JPMorgan Chase & Co. nâng dự báo giá kim loại trong năm 2018 vì cho rằng lạm phát đã quay trở lại, tạo lực đẩy giá vật liệu thô lên cao.
lam phat tro lai gia kim loai tho huong loi Giá kim loại hôm nay (21/2): Giá đồng giảm do đồng USD mạnh lên
lam phat tro lai gia kim loai tho huong loi Giá kim loại hôm nay (13/2) đồng loạt tăng do USD suy yếu và chứng khoán phục hồi
lam phat tro lai gia kim loai tho huong loi Thép, nhôm của Việt Nam có thể bị Mỹ 'giáng đòn' như thế nào?

“Thời kỳ lạm phát đã đến và đây là tín hiệu tốt lành đối với hàng hóa nói chung,” JPMorgan nhận định trong một báo cáo ra ngày 21/2, kèm theo hai dấu hiệu chứng tỏ lạm phát đã quay trở lại; một là, tăng trưởng lương bổng mạnh mẽ tại Mỹ, và hai là, chỉ số giá tiêu dùng lõi gần đây có xu hướng tăng.

Minh chứng rõ ràng nhất là, giá hàng hóa tháng 1 đã lên cao nhất hơn hai năm qua.

lam phat tro lai gia kim loai tho huong loi

Nhắc lại quan điểm của tỷ phú Jeffrey Gundlach, JPMorgan cho biết thị trường vật liệu thô có xu hướng tăng giá trong giai đoạn cuối của một chu kỳ kinh tế. “Lạm phát lên cao sẽ rất có lợi cho thị trường hàng hóa. Trên thực tế, kim loại (gồm cả kim loại cơ bản và kim loại quý) đều ghi nhận đợt tăng giá mạnh nhất khi lạm phát chạm mục tiêu 2% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Và lạm phát vẫn đang tiếp tục lên cao.”

JPMorgan theo đó dự đoán, đánh cược vào đà tăng giá của các kim loại quý, đồng, kẽm và nickel có thể sẽ mang lại lợi nhuận lớn nhất trong một năm tới. Và nếu chu kỳ kinh tế hiện tại kéo dài tới hết năm 2018, thì đây mới chỉ là thời điểm bắt đầu của một trong những đợt tăng giá mạnh nhất của thị trường kim loại.

JPMorgan dự đoán, giá đồng năm 2018 trung bình sẽ đạt 7.405 USD/tấn và giá sẽ tăng dần theo từng quý. Chốt phiên hôm qua 20/2, giá đồng giao trong 3 tháng giao dịch ở 7.080 USD/tấn trên Sàn giao dịch Kim loại London.

Oanh Oanh