Theo nhà sáng lập FPT, sự ồn ào của Temu trong thời gian vừa qua chủ yếu do truyền thông và các hàng hoá trên sàn này không khác biệt so với các nền tảng hiện có.
WinCommerce ghi nhận doanh thu quý III tăng 9% so với cùng kỳ, đạt trên 8.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng đạt 20 tỷ đồng, lần đầu có lãi dương kể từ dịch Covid-19.
CEO Tống Viết Cường (51 tuổi) dành 15 năm đưa công ty theo đuổi mục tiêu làm linh kiện ôtô, khi ngành cơ khí chế tạo bị chê "con ốc vít cũng không làm được".
Để đạt mục tiêu sớm có lợi nhuận nhằm làm hài lòng các nhà đầu tư, Grab đã âm thầm bổ nhiệm COO mới, là người có kinh nghiệm xuất sắc trong những dự án trước đây.
Sự xuất hiện của các sản phẩm giá rẻ trên sàn thương mại điện tử Temu bán hàng rầm rộ ở thị trường Việt Nam đang làm “nóng” các phiên thảo luận tổ tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Theo các doanh nghiệp, việc đầu tư vào các startup như một thực tế không thể tránh khỏi khi một doanh nghiệp phát triển và cần phải đa dạng hóa để tìm đà tăng trưởng mới.
Lợi nhuận ròng của Mercedes-Benz trong quý III năm nay giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 1,72 tỷ euro (1,86 tỷ USD), trong bối cảnh doanh số giảm gần 7% xuống còn 34,5 tỷ euro.
Temu đang trở thành một thế lực mới trong ngành mua sắm trực tuyến, với 47 triệu lượt tải ứng dụng này trên toàn thế giới chỉ tính trong tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập đến nay, Temu đã phải đối mặt với một số bê bối.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, người nổi tiếng vi phạm pháp luật và quy tắc ứng xử sẽ bị hạn chế trên truyền thông, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ.
Tuyệt đối không thực hiện giao dịch với các nền tảng khi chưa được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký tại Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?