|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Khối ngoại bán ròng VNM, VCB lớn nhất thị trường

22:07 | 13/09/2016
Chia sẻ
Trong khi đó, HSG được mua mạnh. VNM đã liên tục bị bán ròng thời gian qua dù lọt vào 2 rổ ETF.

Phiên giao dịch ngày 13/9, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng tiếp 117 tỷ đồng trên HOSE, khối lượng bán ròng 2,3 triệu cổ phiếu.

Trong đó, cổ phiếu VNM tiếp tục nằm trong danh sách bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 65 tỷ đồng, khối lượng bán ròng gần 500 nghìn đơn vị. Tuy bị bán ròng nhưng hôm nay VNM đã tăng giá trở lại, góp phần kéo VN-Index hồi phục cuối phiên,sau khi giảm mạnh trước đó.

VNM đã được cả 2 quỹ ETF là FTSE và Market Vectors thêm vào danh mục trong kỳ điều chỉnh tháng 9. Tuy nhiên điều đáng chú ý là cổ phiếu này liên tục bị khối ngoại bán ròng suốt thời gian vừa qua. Trong tuần trước, VNM thậm chí còn nằm trong top 10 mã giảm mạnh nhất HOSE.

Cổ phiếu VCB cũng trong danh sách bán ròng hôm nay, giá trị 44 tỷ đồng, tương ứng 1,2 triệu cổ phiếu. VCB hôm nay giảm mạnh 4%. Ngoài ra, các cổ phiếu HPG, CTD bị bán ròng 15-17 tỷ đồng.

Về phía mua ròng, HSG là mã được mua mạnh nhất, giá trị 33 tỷ đồng. HSG đã được FTSE đưa vào danh mục, cùng với VNM.

Cổ phiếu FLC được mua ròng 1,3 triệu đơn vị, giá trị 6,6 tỷ đồng.

tin nhap 20160913203114

Bên sàn Hà Nội, khối ngoại giao dịch gần như cân bằng, giá trị mua và bán xấp xỉ nhau.

VGP và VCP là 2 cổ phiếu có giá trị bán ròng lớn nhất, lần lượt 5,4 tỷ đồng và 4,9 tỷ đồng. VGP giảm nhẹ trong khi VCP tăng.

Các mã được mua ròng là PVS, BVS, VND, IVS...

Gia Linh

PGS. TS Nguyễn Hữu Huân: Hạ lãi suất cần cân nhắc đến tỷ giá, tác động từ Fed sẽ có độ trễ
Theo chuyên gia, động thái nới lỏng gần đây của NHNN sẽ giúp hạ lãi suất huy động, nhưng cũng có thể ảnh hưởng tới tỷ giá, nhất là trong bối cảnh Fed hạ lãi suất mới chỉ mang tác động về mặt tâm lý.