Hàng hóa

Khó khăn trong xuất khẩu do COVID-19, May 10 chuyển hướng tập trung thị trường nội địa

14:19 | 28/05/2020

Chia sẻ

Ông Bạch Thăng Long, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, việc xuất khẩu gặp khó khăn. Do đó, Ngoài nhu cầu xuất khẩu, Tổng Công ty nhận thấy với thị trường 100 triệu dân của Việt Nam cũng là thị trường lớn.

Phát biểu tại Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2020, ông Bạch Thăng Long, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty May 10, năm nay do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, công ty đã bị đứt gãy nguồn cung nguyên liệu từ đầu năm. 

Đến giữa tháng 4, mối nguy lớn hơn là đứt cầu đã xảy ra cũng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các nước áp dụng lệnh phong tỏa.

Theo báo cáo tài chính quí I của Tổng Công ty May 10, mặc dù doanh thu thuần tăng hơn 8% so với cùng kì năm trước lên 772 tỉ đồng nhưng công ty chỉ lãi 11 tỉ đồng, giảm 31% so với cùng kì năm trước.

Với kết quả này, May 10 đã thực hiện 31% kế hoạch doanh thu và 22% kế hoạch lãi ròng.

Tuy nhiên, ông Long cho biết nhờ việc Việt Nam đã khống chế được đại dịch và đã có những biện pháp khác nhau, doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất.

"Việt Nam là một trong nước mở cửa trở lại sớm nhất so với các đối thủ như ASEAN. Ngoài nhu cầu xuất khẩu, chúng tôi nhận thấy với thị trường 100 triệu dân của Việt Nam cũng là thị trường lớn", ông Long nhận định.

Trong báo cáo thường niên năm 2019, Tổng Công ty May 10 cho biết thời gian qua, tổng công ty đã chú trong việc phát triển các chuỗi cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc, khai trương chuỗi trung tâm thời trang May 10 Centurion tại Savico Long Biên, 2B Lê Thánh Tông Hà Nội...

Khó khăn trong xuất khẩu do COVID-19, May 10 chuyển hướng tập trung thị trường nội địa - Ảnh 1.

Một cửa hàng của May 10 trên đường Trần Phú. Ảnh: Đức Quỳnh.

Tổng Công ty cũng đã hợp tác với các website bán hàng như Lazada và bán bán hàng trực tuyến trên May10.vn, fanpage May 10.

Để thúc đẩy việc  tiêu thụ trong nước, ông Long mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để sử dụng những dịch vụ của nhau. 

"Riêng trong ngành may mặc, chỉ cần có sự hợp tác tốt thì từng doanh nghiệp không mất thêm chi phí đầu tư thêm mà vẫn tăng được năng lực đáp ứng đối với khách hàng khoảng 30%. Ngoài ngành nhu cầu rất lớn", ông Long nói.

Ông Long cho biết  công ty được hợp tác với các doanh nghiệp. Ngoài thời trang, công ty cũng có chuỗi nhà hàng và siêu thị tại các tỉnh.

Ngoài ra, đại diện Tổng Công ty May 10 bày tỏ mong muốn tiếp xúc với các đơn vị đào tạo nhân lực. 

"Nhu cầu nguồn nhân lực nói chung lúc nào cũng có. Để phát triển được, nguồn nhân lực cũng rất quan trọng. Do đó, chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng với các đơn vị này", ông Long cho biết.


H.Mĩ