Khi quên tên đăng nhập internet banking ACB, làm thế nào để được cấp lại?
Internet Banking ngày nay được sử dụng rộng rãi tại các ngân hàng nói chung và ngân hàng ACB nói riêng, giúp khách hàng giao dịch trực tuyến thay vì phải đến trực tiếp ngân hàng nhằm tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, không ít khách hàng trong quá trình khi sử dụng đã vô tình quên mất tên đăng nhập và mật khẩu khiến cho không thể thực hiện giao dịch. Hơn nữa, một số khách hàng còn lúng túng không biết làm thế nào để lấy lại tên đăng nhập và mật khẩu. Vậy thì hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu các cách cũng như thao tác để được cung cấp lại các thông tin này.
Quên tên đăng nhập internet banking acb, có bao nhiêu cách lấy lại?
Tên đăng nhập Internet Banking ACB là ký tự bao gồm 8 chữ số viết liền không dấu dùng để truy cập vào dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng ACB khi bạn đăng ký thành công dịch vụ này.
Ngay sau khi bạn đăng ký thành công Internet Banking ACB, tên đăng nhập sẽ được gửi vào SMS điện thoại của bạn. Thường thì mật khẩu có thể thay đổi nhưng tên đăng nhập thì không thể thay đổi trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ internet banking.
Hiện nay, khi quên tên đăng nhập internet banking acb, khách hàng có thể lấy lại theo hai cách đó là:
Cách 1: Khách hàng có thể đến trực tiếp quầy giao dịch của Chi nhánh/PGD ngân hàng ACB gần nhất để yêu cầu cấp lại tên đăng nhập Internet Banking ACB.
Cách 2: Khách hàng có thể truy cập vào website của ngân hàng ACB và thực hiện theo các thao tác sau:
+ Chọn vào dịch vụ Internet Banking.
+ Nhập tên đăng nhập bất kỳ, nếu tên đăng nhập không đúng màn hình sẽ hiển thị các bước tiếp theo.
+ Ấn vào phần quên tên đăng nhập ở phía dưới phần bảng mật khẩu trên giao diện.
+ Màn hình sẽ hiển thị phần điền số điện thoại và email mà khách hàng đã dùng để đăng ký tài khoản. Sau đó, khách hàng điền đầy đủ những thông tin của mình vào trong phần yêu cầu cấp lại. Sau khi yêu cầu được tiếp nhận, ngân hàng sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại và email của bạn.
+ Nhập mã xác nhận vừa nhận được vào phần ô trống trên giao diện. Trên giao diện sẽ hiện lên phần thiết lập lại tên đăng nhập và mật khẩu. Cuối cùng, khách hàng chỉ cần điền tên đăng nhập mới và hoàn thành rồi sử dụng tài khoản internet banking của mình bình thường.
Cách lấy lại mật khẩu tài khoản Internet Banking ngân hàng ACB
Trường hợp khách hàng vô tình quên mật khẩu đăng nhập Internet Banking ACB, cũng có 3 cách để yêu cầu cấp lại mật khẩu. Trong đó,
Cách 1: Khách hàng đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng ACB để yêu cầu ngân hàng cấp lại mật khẩu cho mình. Trước khi đến ngân hàng, khách hàng cũng cần mang theo Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực để được nhân viên ngân hàng hỗ trợ nhanh nhất.
Cách 2: Khách hàng có thể gọi trực tiếp đến số hotline của ngân hàng là 1900 54 54 86 hoặc 028 38 247 247 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Cách 3: Khách hàng có thể truy cập vào Website ngân hàng ACB để lấy lại mật khẩu thông qua điện thoại hoặc máy tính và thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào Website ngân hàng ACB vào chọn mục “Ngân hàng trực tuyến”.
Bước 2: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” chọn “Khách hàng cá nhân” để đến màn hình đăng nhập.
Bước 3: Nhập tên truy cập sau đó nhập mật khẩu gần nhất, khi nhập sai mật khẩu màn hình hiện thông báo, khách hàng bấm vào quên mật khẩu.
Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin theo hướng dẫn để hoàn thành việc lấy lại mật khẩu.
Bước 5: Mật khẩu tạm thời mới sẽ được gửi về Email hoặc số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng. Khi nhận được, khách hàng cần tiến hành đăng nhập và đổi mật khẩu mới trước khi sử dụng.
Lưu ý: Để có thể lấy lại được mật khẩu hãy chắc chắn rằng số điện thoại và email khách hàng đăng ký với ACB còn hoạt động bình thường.