|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Khách ngoại ít chi tiêu, TP HCM tính tổ chức đón 600 CEO nước ngoài để thúc đẩy bán lẻ du lịch

16:56 | 23/04/2024
Chia sẻ
ACV và IPPG lần đầu tiên đưa diễn đàn hàng đầu về hàng không và du lịch về Việt Nam, quy tụ những doanh nghiệp khổng lồ nhằm thúc đẩy cho hệ thống bán lẻ, dịch vụ phi hàng không và du lịch cho TP HCM.

Trong năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách nội địa với tổng thu khoảng 30 tỷ USD, tức là tăng hơn 2 tỷ USD so với năm 2023. 

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết kích cầu mua sắm được coi là một trong những giải pháp giúp tăng doanh thu cho ngành du lịch. Nhiều sản phẩm vẫn còn dư địa phát triển và bổ trợ cho kinh tế đêm, góp phần phát triển kinh tế của địa phương. 

Theo Báo cáo Đánh giá môi trường chiến lược của Dự án “Quy hoạch TP HCM thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050” của UBCN TPHCM, thành phố có rất nhiều điểm mua sắm hấp dẫn cho cả du khách bình dân và du khách cao cấp, có khả năng trở thành thiên đường mua sắm trong khu vực.

Tuy nhiên, chi tiêu của khách du lịch ở TP HCM vẫn thấp hơn so với ở các thành phố lớn trong khu vực. Khách du lịch quốc tế đến Seoul dành khoảng 47% ngân sách cho mua sắm, tiếp theo là 43% ở Tokyo, 31% ở Kuala Lumpur, 28% ở Singapore, 23% ở Bangkok và chỉ 17% ở TP HCM. Điều này cho thấy thành phố vẫn cần cải thiện sức hấp dẫn của các phân khúc sản phẩm mua sắm để thu hút khách du lịch chi tiêu nhiều hơn.

Nhằm kích cầu cho du lịch thành phố, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa thông báo hợp tác đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 vào cuối năm nay.

ACV và IPPG lần đầu tiên đưa diễn đàn hàng đầu về hàng không và du lịch về Việt Nam. Ảnh: HL.

Đây là diễn đàn giao lưu trong lĩnh vực bán lẻ du lịch toàn cầu và kết nối các doanh nghiệp về lĩnh vực thương mại hàng không trên toàn thế giới. Sự kiện do The Moodie Davitt Report chủ trì tổ chức định kỳ từ năm 2003 đến nay, quy tụ những “gã khổng lồ” trong ngành hàng không, du lịch, bán lẻ.

Phó Tổng giám đốc ACV Nguyễn Cao Cường cho biết diễn đàn lần này dự kiến đón hơn 600 CEO của các tổ chức phi hàng không trên thế giới đến đây, để thúc đẩy cho hệ thống bán lẻ, thúc đẩy cho dịch vụ phi hàng không tại các cảng, thúc đẩy du lịch cho TP HCM.  

Chủ tịch IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn nêu mong muốn TP HCM sẽ dần được công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt giới đầu tư và khách du lịch, nâng cao vị thế trên bản đồ xếp hạng du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân. 

Nói về lý do chọn Việt Nam, ông Martin Moodie - Chủ tịch The Moodie Davitt Report - cho biết đây là một trong những thị trường sân bay, hàng không, du lịch, bán lẻ phát triển nhanh nhất thế giới.

Những sân bay, cơ sở hạ tầng hàng không của Việt Nam phần nào đạt tới tiêu chuẩn thế giới. Vị này kỳ vọng diễn đàn này sẽ giúp Việt Nam thu hút được sự chú ý của các doanh nghiệp, các nhãn hàng từ khắp nơi trên thế giới, tạo tiền đề cho ngành công nghiệp hàng không và du lịch phát triển hơn nữa.

Huy Lê