|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Khách hàng bức xúc, NHNN yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của đường dây nóng các ngân hàng

10:52 | 19/06/2018
Chia sẻ
Nhiều khách hàng phản ánh tình trạng đường dây nóng của ngân hàng hoạt động không hiệu quả gây bức xúc khi khách hàng không liên hệ được trong trường hợp khẩn cấp. Trước tình trạng này, NHNN đã gửi văn bản yêu cầu các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán chấn chỉnh lại hoạt động của tổng đài điện thoại.
khach hang buc xuc nhnn yeu cau chan chinh hoat dong cua duong day nong cac ngan hang Cầo tăng cường hơn nữa vai trò của Cơ quan Thanh tra giám sát NHNN

Ngày 13/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thực hiện việc tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định.

Gần đây, theo phản ánh từ khách hàng và theo dõi của NHNNN, tổng đài điện thoại (đường dây nóng) của một số ngân hàng hoạt động chưa hiệu quả. Khách hàng rất khó liên hệ để đề nghị hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp, gây bức xúc cho khách hàng.

Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, kịp thời tiếp nhận, xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng, NHNN yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, chấn chỉnh công tác xử lý tra soát, khiếu nại của khách hàng.

Các ngân hàng cần rà soát, bố trí số lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại và hạ tầng kỹ thuật đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại để phục vụ tốt khách hàng, cũng như hạn chế thấp nhất các tổn thất xảy ra.

Đồng thời, cần chủ động giải thích và phản hồi kịp thời các ý kiến phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng và định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN.

Xem thêm

Tuệ An