|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

NHNN đã yêu cầu công ty tài chính rà soát, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên

19:48 | 02/06/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã trực tiếp làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu dừng ngay, rà soát, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát hoạt động tín dụng.
nhnn da yeu cau cong ty tai chinh ra soat chan chinh phong cach lam viec cua nhan vien Bùng nổ tín dụng tiêu dùng: Giải pháp nào để kiểm soát rủi ro?
nhnn da yeu cau cong ty tai chinh ra soat chan chinh phong cach lam viec cua nhan vien Vì sao công ty tài chính tiêu dùng hay gọi đòi nợ nhầm?

Chiều nay, 2/6, buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

nhnn da yeu cau cong ty tai chinh ra soat chan chinh phong cach lam viec cua nhan vien

Liên quan đến việc các công ty tài chính cho vay tiêu dùng với lãi suất cao, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã yêu cầu công ty tài chính dừng, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên.

Cụ thể, vừa qua NHNN tiếp nhận thông tin một số công ty tài chính áp dụng biện pháp thu hồi nợ với những cách như liên tục gọi điện thoại, đe dọa khách khiến người vay bức xúc.

NHNN đã làm việc với các công ty tài chính yêu cầu chấm dứt ngay việc này và đề nghị rà soát, khắc phục, chấn chỉnh nhân viên, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong việc cho vay tín dụng.

Trong chỉ đạo điều hành, ngày 15/5 vừa qua, NHNN đã ban hành văn bản chấn chỉnh về vấn đề cho vay tiêu dùng, trong đó có yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật; các đơn vị chức năng của Nhà nước tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng tiêu dùng.

Đồng thời, yêu cầu các tổ chức tín dụng nâng cao công tác cán bộ, tổ chức tập huấn các lớp kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để nắm bắt, xử lý và giải quyết các thông tin khiếu nại, kiến nghị của người dân kịp thời.

Xem thêm

Thu Hà