|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

KFC tạm thời bỏ khẩu hiệu 'vị ngon trên từng ngón tay' vì COVID-19

15:56 | 25/08/2020
Chia sẻ
Việc tạm thời bỏ khẩu hiệu đã gắn bó 64 năm với thương hiệu này là một chiến dịch truyền thông của công ty, khuyến cáo người dùng không dùng tay đưa lên mặt.

Theo CNN, KFC đã tạm thời bỏ khẩu hiệu "Finger Lickin' Good" hay "vị ngon trên từng ngón tay" với nguyên nhân khẩu hiệu (slogan) này không phù hợp ở thời điểm hiện tại. 

Câu khẩu hiệu này của KFC đã trở thành một trong những thành phần của bộ nhận diện thương hiệu công ty trong 64 năm qua. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của dịch COVID-19, công ty đã khuyến cáo khách hàng không nên chạm tay vào mặt để phòng tránh lây lan virus, do đó câu khẩu hiệu này không còn thích hợp.

KFC tạm thời bỏ khẩu hiệu 'vị ngon trên từng ngón tay'  - Ảnh 1.

Hình ảnh từ đoạn video quảng cáo của KFC. (Nguồn: KFC)

Bà Catherine Tan-Gillespie, Giám đốc marketing toàn cầu của KFC, cho biết các món trong thực đơn sẽ không thay đổi và khẩu hiệu sẽ trở lại vào một thời điểm thích hợp.

Theo CNN, việc xóa bỏ khẩu hiệu lần này là một chiến dịch truyền thông đúng nghĩa. KFC làm mờ các khẩu hiệu trên biển quảng cáo cũ trong một video quảng cáo trên YouTube.

Cũng giống như các hãng đồ ăn nhanh khác, KFC luôn tìm những cách thức marketing độc đáo để mời chào khách hàng vào cửa hàng của họ. Đồ ăn nhanh là một trong những ngành tăng trưởng thấp, độ trung thành không cao và biên lợi nhuận nhỏ. Chính vì thế lôi kéo được một khách hàng mới là một thắng lợi với công ty.

Bên cạnh đó, KFC cũng đang khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng trực tuyến. Với trường hợp khách mua hàng trực tiếp, công ty cũng đặt thêm một tấm chắn giữa khách hàng và nhân viên phục vụ.

Tiểu Phượng