|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hyundai là một trong những hãng đầu tiên có hệ thống cảnh báo hành khách ghế sau

08:23 | 05/10/2017
Chia sẻ
Hệ thống cảnh báo hành khách ghế sau mới được phát triển bởi Hyundai được kỳ vọng sẽ giúp giảm các vụ tai nạn xe hơi liên quan đến trẻ nhỏ.

Các con số thống kê đã chứng minh rằng, một tai nạn xe hơi có thể xảy ra ngay cả khi chiếc xe không hề lăn bánh. Đáng chú ý và đau lòng nhất chính là tình trạng trẻ em bị bỏ quên trong một chiếc ô tô khóa kín cửa.

Tính đến thời điểm này của năm 2017, tại Mỹ đã có 38 trẻ em bị chết do sốc nhiệt khi bị người lớn bỏ lại trong xe ô tô. Trong khi đó, hơn 800 trẻ em của đất nước này đã không qua khỏi do các vấn đề liên quan đến nhiệt độ trong xe ô tô kể từ năm 1994.

Theo thông tin từ Hyundai, 55% nguyên nhân của các vụ tai nạn nói trên là do cha mẹ không nhận thức được con cái họ đang ngồi đằng sau xe. Chính vì lẽ đó, Hyundai đã khắc phục tình trạng trên bằng việc cho ra mắt một tính năng an toàn hoàn toàn mới với mục đích ngăn ngừa thương vong cho trẻ nhỏ ngồi ghế sau.

Hệ thống cảnh báo hành khách ghế sau (hay Rear Occupant Alert theo cách đặt tên của Hyundai) là tính năng giám sát các chuyển động phía sau nhờ vào một cảm biến siêu âm được lắp trên xe.

Nếu cảm biến phát hiện ra sự có mặt của một chuyển động bất kỳ ở phía sau, màn hình hiển thị tại khu vực điều khiển sẽ xuất hiện một cảnh báo nhắc nhở tài xế kiểm tra ghế sau trước khi rời khỏi xe.

hyundai la mot trong nhung hang dau tien co he thong canh bao hanh khach ghe sau
Nguyên lý hoạt động của hệ thống cảnh báo hành khách ghế sau

Trong trường hợp tài xế lờ đi thông báo này và vẫn rời khỏi xe, hệ thống cảnh báo hành khách ghế sau sẽ hú còi, nháy đèn và gửi một tin nhắn đến điện thoại của tài xế thông qua hệ thống kết nối Blue Link của Hyundai.

hyundai la mot trong nhung hang dau tien co he thong canh bao hanh khach ghe sau
Vị trí đặt cảm biến siêu âm trên xe

Phát minh này được kỳ vọng sẽ làm giảm số lượng các ca tử vong thương tâm, đặc biệt là đối với trẻ em trên toàn thế giới. Trong một tuyên bố, ông Mike O’Brien - phó chủ tịch phụ trách sản phẩm, hợp tác và kế hoạch kỹ thuật số của Hyundai Bắc Mỹ cho biết hệ thống này là một nỗ lực của Hyundai trong việc ngăn ngừa các thảm kịch và giúp cứu sống rất nhiều sinh mạng.

Tuy nhiên, Hyundai sẽ chỉ bắt đầu trang bị công nghệ này cho các mẫu xe thuộc phiên bản 2019.

hyundai la mot trong nhung hang dau tien co he thong canh bao hanh khach ghe sau Bảng giá xe ô tô Hyundai tháng 10/2017: i10 cũ vẫn tiếp tục được phân phối

Bên cạnh phiên bản Hyundai i10 lắp ráp mới, phiên bản i10 cũ (nhập khẩu) vẫn được các đại lý phân phối để xả hàng.

hyundai la mot trong nhung hang dau tien co he thong canh bao hanh khach ghe sau Đánh giá Honda Civic Turbo - vận hành tuyệt vời, nhưng chưa "đủ"

Mẫu sedan nhập khẩu của Honda "lột xác" với động cơ 1.5 tăng áp ấn tượng, nhưng có lẽ chưa đủ thuyết phục khách hàng ...

Ngọc Điệp