Lãi sau thuế của Hòa Phát giảm từ 8.601 tỉ đồng năm 2018 xuống còn 7.578 tỉ đồng trong năm 2019, vẫn cao hơn kế hoạch 6.700 tỉ đồng mà đại hội cổ đông đề ra.
Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh chính là thép, các mảng phụ như điện lạnh, nông nghiệp, bất động sản khu công nghiệp của Hòa Phát cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong năm 2019.
Sau khi tăng trưởng giảm tốc trong nửa sau năm 2019, ngành thép Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tiếp tục tăng trưởng chậm lại trong năm 2020 do sự trì trệ ở thị trường bất động sản và xu hướng bảo hộ trên thế giới.
Với việc được đầu tư 50.000 tỉ đồng, giai đoạn xây dựng của Khu liên hợp Dung Quất đã hoàn thành 90-95% và dây chuyền thép cán nóng (HRC) đầu tiên của Hòa Phát dự kiến bắt đầu đi vào vận hành từ quí II/2020.
Sau khi vận hành lò luyện thép đầu tiên tại Khu Liên hợp Gang thép Dung Quất vào tháng 7 năm nay, Hòa Phát đã tăng đáng kể sản lượng thép bán ở thị trường miền Nam và miền Trung. Ngược lại, tiêu thụ của Hòa Phát tại miền Bắc lại đi xuống so với cùng kì.
Sau 10 tháng, Hòa Phát đã sản xuất và cung cấp cho thị trường hơn 2,18 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,5% so với cùng kì năm trước, tiếp tục giữ thị phần lớn nhất Việt Nam.
Một dòng phí mới mang tên "Phụ phí Bền vững" đang dần xuất hiện trên hóa đơn vé máy bay, báo hiệu sự khởi đầu của một kỷ nguyên tốn kém bậc nhất trong lịch sử hàng không. Phát triển bền vững đã trở thành một thách thức sống còn, buộc các hãng bay phải đối mặt với khoản chi phí hàng nghìn tỷ USD.