|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hốt bạc nhờ vẽ mặt Halloween

21:05 | 31/10/2018
Chia sẻ
Với giá tối đa 200.000 đồng cho một gương mặt ghê rợn, nhiều bạn trẻ kiếm tiền triệu trong đêm Halloween. Cận lễ hội ma quái, nhiều "thợ" phải từ chối đơn hàng vì không vẽ xuể.
 
hot bac nho ve mat halloween Chứng khoán Mỹ 30/10: Dow Jones bật tăng hơn 400 điểm trong ngày Halloween

Trưa 31/11, còn khoảng vài giờ đồng hồ nữa là chính thức đến đêm hội Halloween, điện thoại của Vũ Phượng - một bạn trẻ chuyên vẽ hóa trang ma quỷ, liên tục reo vì có khách đặt hàng.

Cách đây vài hôm, Phượng đã nhận đủ các đơn hàng vẽ mặt trong ngày cuối cùng của mùa lễ hội nên cô không nhận thêm. Phượng cho hay một số khách là đại diện các trường mầm non, tiểu học thực sự có mong muốn nên cô không thể từ chối, và phải liên hệ các bạn của mình để kết nối giúp.

Ngày cuối, có thể… vẽ ma hết đêm

“Hôm nay là ngày chính của Halloween, mọi người đi chơi rất đông vì vậy nhu cầu hóa trang cho thật đặc biệt, phù hợp với lễ hội cũng rất cao. Có thể, tối nay là một đêm không ngủ của tôi và một số người bạn khác”, Phượng vui vẻ nói.

Những khách hàng chiều nay của Phượng là các em học sinh tại một trường học quốc tế. Để tạo điều kiện cho các em vui chơi ngày hội vốn của phương Tây, các giáo viên trường này đã liên hệ Phượng.

hot bac nho ve mat halloween
Ngoài trường học, Phượng nhận vẽ hóa trang Halloween cho khách tại các quán bar, club. Ảnh: NVCC.

Cô gái trẻ dự kiến sau khi hoàn tất việc hóa trang cho vài chục em nhỏ ở đây vào cuối giờ chiều thì sẽ nhanh chân chạy đến một quán bar, nơi tập trung nhiều bạn trẻ vui chơi trong đêm hội Halloween.

“Nhóm chúng tôi có 6 người học chung trường về mỹ thuật nên việc vẽ hóa trang thế này rất dễ dàng. Nhóm bắt đầu hoạt động vào một tuần trước Halloween. Càng cận ngày, số lượng đơn hàng càng cao và hôm nay là kỷ lục, cứ chạy hết nơi này đến địa điểm khác từ sáng đến giờ”, Phượng hào hứng.

Cô tiết lộ thêm những ngày đầu tiên, nhóm nhận vẽ theo từng gương mặt với giá cao nhất là 50.000 đồng/người. Tuy nhiên, hiện các đơn hàng với số lượng lớn quá nhiều, Phượng chuyển sang tính theo giờ với giá 300.000-400.000 đồng/giờ. Nhẩm tính doanh thu hôm nay, riêng mỗi người nhóm Phượng có thể kiếm được vài triệu đồng.

“Về nguyên liệu màu vẽ, mọi người có thể yên tâm. Chúng tôi học về mỹ thuật nên có thể chọn được phấn vẽ và màu vẽ chuyên dụng, an toàn và không gây kích ứng da. Vì nhiều đơn hàng đối tượng là trẻ con nên điều này phải được đặt ưu tiên hàng đầu”, Phượng nói.

Mỗi mặt quỷ ghê rợn có giá 200.000 đồng

Cận Halloween, tại nhiều khu vực ở TP.HCM như phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu phố Tây Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Đề Thám (quận 1) đã có rất đông bạn trẻ và khách nước ngoài hóa trang ma quỷ, hưởng ứng lễ hội.

Giữa dòng người vui chơi, dịch vụ hóa trang được đặt ngay giữa đường khiến nhiều người hào hứng. Họ sẵn sàng chi từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng để được “giả ma, giả quỷ”, hòa vào đám đông đang chung vui.

hot bac nho ve mat halloween
Tại phố Tây Bùi Viện (quận 1, TP.HCM), dịch vụ hóa trang đêm Halloween khá phổ biến, những hình đơn giản có giá khoảng 50.000 đồng. Ảnh: Phạm Thuần.

Theo đó, các dịch vụ này có giá nhỉnh hơn so với nhóm bạn của Phượng, dao động từ 50.000-200.000 đồng, tùy theo độ phức tạp và rùng rợn của các “mặt nạ màu” được vẽ trực tiếp lên mặt.

“Tôi cứ ngồi vẽ cho khách khi nào người đi chơi về hết thì xong một đêm. Khách hàng Việt hay người nước ngoài đều có đủ. Dù là ngày hội của phương Tây. nhiều người Việt vẫn hào hứng nên đắt hàng, thu nhập được lắm”, anh Luân - một người có năng khiếu vẽ và làm việc này đã 3-4 năm nay trên phố Bùi Viện, nói.

Hầu hết mẫu vẽ đều có sẵn, khách chỉ việc lựa chọn hoặc cũng có thể yêu cầu những hình thù “ghê rợn” và “ma quái” trong các bộ phim kinh dị. Dưới sự biến tấu của anh Luân cũng như những người thợ vẽ khác, từng bộ xương trắng toát, zombie hay gương mặt đẫm máu… dần lộ diện rồi lẫn vào đám đông.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, dịch vụ “vẽ ma, vẽ quỷ” này cũng xuất hiện dày đặc nhằm đáp ứng nhu cầu của người trẻ. Ngay từ đầu tháng 10, các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên các trường kiến trúc, mỹ thuật đã tìm cách bắt “mối” nhằm kiếm thêm thu nhập.

Đối tượng nhắm đến của các tay thợ mỗi năm hoạt động một lần này là những đơn hàng số lượng nhiều tại các trường mầm non, tiểu học, đại học. Ngoài ra, với những khách lẻ, những người thợ vẽ hóa trang Halloween sẵn sàng đến tận nhà để phục vụ.

Đồ hóa trang Halloween tăng giá đắt người mua

Không chỉ dịch vụ vẽ mặt giúp những bạn trẻ có thể kiếm thêm tiền triệu mỗi ngày dịp Halloween, các cửa hàng bán đồ trang trí, mặt nạ ma quỷ cũng hốt bạc khi “ăn theo” ngày hội này.

hot bac nho ve mat halloween
Nhiều tiểu thương cho hay áo choàng, mặt nạ với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng khá đắt hàng mùa Halloween năm nay. Ảnh: Quỳnh Trang.

Đoạn đường dài hàng km trên phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) san sát các cửa hàng bán vật dụng hóa trang, trang trí Halloween. Cùng bán một mặt hàng nhưng cận Halloween, cửa hàng nào cũng tấp nập người ghé mua. Trong đó, đa phần là các bạn trẻ và phụ huynh có con nhỏ.

Những chiếc mặt nạ có giá phổ biến 40.000-50.000 đồng/chiếc. Tay chân giả từ 100.000-200.000 đồng/cái, trang phục phù thủy, áo choàng dao động hơn 200.000 đồng/bộ, tóc giả khoảng 50.000-60.000 đồng/bộ.

Mặt nạ ma quỷ, bí ngô, tay chân giả, áo choàng, gây thần chết… là những sản phẩm “hù dọa” được bày bán và chạy hàng nhất ở đây.

Chủ một cửa hàng tại phố bán sỉ này cho hay các đơn hàng với số lượng lớn đã được bán từ đợt sau Tết Trung thu. Những người mua sỉ này thường là các cửa hàng nhỏ lẻ tại các tỉnh thành khác hoặc trên một số con đường tại TP.HCM. Riêng khách hàng lẻ, càng cận ngày sức mua càng tăng.

Nhiều người bán cho hay năm nay, đồ hóa trang Halloween có giá thành đắt đỏ hơn so với năm ngoái, dao động từ vài chục đến vài trăm, thậm chí cả triệu đồng. Tuy nhiên, họ cho rằng sức mua hiện nay cao hơn nhiều so với thường năm.

Xem thêm

Phúc Minh