|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tỷ phú Jack Ma: Nếu bắt kịp xu hướng này, bạn sẽ giàu có và thành công

20:18 | 29/10/2018
Chia sẻ
Theo tỷ phú Jack Ma, những kĩ năng về phân tích dữ liệu sẽ rất quan trọng đối với cuộc sống con người trong tương lai. Nếu ai biết bắt kịp được xu hướng này sẽ trở nên giàu có và thành công hơn những người khác.
ty phu jack ma neu bat kip xu huong nay ban se giau co va thanh cong

Trong một bài phỏng vấn trong năm nay với kênh CNBC, tỷ phú Jack Ma đã nhận định về sự thay đổi trong thị trường công nghệ: "Trong 30 năm tới, trí tuệ nhân tạo sẽ vượt qua tri thức của con người dẫn đến hậu quả nhiều người bị mất việc làm".

Ông còn nói thêm: "Đối với những người bị tụt hậu sẽ phải đối mặt với một tương lai "đau đớn", còn một số người bắt kịp làn sóng xu hướng sẽ giàu có và thành công hơn những người khác", đồng thời đưa ra những lời khuyên trong việc chọn lựa lĩnh vực học tập, làm việc.

Theo dự đoán của Jack Ma, thời đại của chúng ta trong tương lai sẽ đi kèm với sự tiếp cận nhanh chóng của công nghệ, chính vì thế các kĩ năng liên kết, phân tích dữ liệu của con người sẽ là thứ vô cùng giá trị. Điều đó đồng nghĩa với việc tập trung vào việc học công nghệ, cũng như rèn luyện những kĩ năng liên quan đến phân tích, liên kết dữ liệu.

"Tôi nghĩ thời đại chúng ta đang sống chỉ mới là khởi đầu của một giai đoạn dữ liệu, trong tương lai sẽ hoàn toàn trở thành thế giới dữ liệu. Dữ liệu sẽ trở nên quan trọng đối với cuộc sống con người trong tương lai, khi mà mọi thứ sẽ được kết nối bằng internet".

Giải thích cho nhận định này, jack Ma đưa ra dẫn chứng về lượng dữ liệu khách hàng đáng kinh ngạc mà Alibaba đang lưu trữ, "nhiều người trong số họ truy cập vào trang web của chúng tôi nhiều lần trong ngày". Kho thông tin này mở đầu cho hình dung về thế giới trong những thập kỉ tới trông sẽ như thế nào.

"Dữ liệu sẽ trở nên quan trọng đối với cuộc sống con người trong tương lai"

Jack Ma không phải là nhà lãnh đạo duy nhất nhấn mạnh tầm quan trong của kĩ năng phân tích dữ liệu, Elon Musk - "chủ sở hữu" của Telsa và SpaceX đang làm việc để tạo ra một dự án liên kết não bộ con người với máy tính. Điều này nhằm mục đích cải thiện tốc độ dữ liệu "cực kì thấp" trong não bộ con người.

Còn cựu CEO Bill Gates của Microsoft cũng cho biết khả năng khai thác thông tin sẽ thay đổi tình trạng sức khỏe của mọi người trên toàn toàn cầu, bằng việc ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật.

Hay Eric Schmidt - chủ tịch điều hành công ty mẹ Alphabet và Jonathan Rosenberg - cố vấn cho CEO Larry Page của Google, cũng đồng ý rằng phân tích dữ liệu là kỹ năng hàng đầu mà các chuyên gia trẻ nên tìm hiểu thêm.

"Bằng cách phân tích dữ liệu, con người có một lượng kiến thức cơ bản về cách thống kê các hoạt động và đưa ra kết luận cuối cùng của các kho dữ liệu lớn. Sự hiểu biết cơ bản về phân tích dữ liệu quan trọng đối với những người trẻ ở thế hệ tiếp theo bởi đây chính là cách mà họ đi vào thế giới tương lai".

Quỳnh Như/CNBC