|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hòa Phát lãi 6.800 tỉ đồng, thực hiện 85% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

13:52 | 30/10/2018
Chia sẻ
Doanh thu bán hàng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Tập đoàn Hòa Phát quý III đạt lần lượt 14.394 tỉ đồng và 2.408 tỉ đồng, đều tăng 13% so với cùng kì năm trước.

CTCP Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG) cho biết, lũy kế 9 tháng, công ty đạt 41.988 tỉ đồng doanh thu và 6.833 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 24% và 22% so với cùng kì năm trước. Các nhóm ngành kinh doanh giữ vững nhịp tăng trưởng. Với kết quả này, Hòa Phát đã hoàn thành 85% kế hoạch lợi nhuận năm 2018.

Thép xây dựng Hòa Phát đã cho ra thị trường gần 1,7 triệu tấn, tăng gần 7% so với cùng kì. Dự kiến hết năm 2018, con số này sẽ là 2,3 triệu tấn.

hoa phat lai 6800 ti dong thuc hien 85 ke hoach loi nhuan nam sau 9 thang

Hòa Phát đang tập trung cho tiến độ hoàn thiện Khu liên hợp sản xuất gang thép tại Dung Quất nhằm đạt tổng công suất 4 triệu tấn thép xây dựng vào năm 2019 và 5 triệu tấn thép xây dựng từ 2020. Sau khi dự án hoạt động ổn định, thị phần thép xây dựng Hòa Phát dự kiến chiếm ít nhất 30% toàn thị trường.

Ngoài ra, công ty đã sản xuất và cung cấp hàng nghìn tấn dây thép rút cho thị trường bằng nguồn nguyên liệu thép cuộn của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương và là nhà sản xuất duy nhất ở Việt Nam hiện tại cung cấp dây thép rút dây mạ nitơ dày, đủ tiêu chuẩn xuất sang Canada, Mỹ, Hàn Quốc.

Nhóm sản phẩm công nghiệp khác như nội thất, điện lạnh hoạt động ổn định, có nhiều sản phẩm mới thị trường đón nhận tích cực. Lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát đạt kết quả khả quan với những diễn biến tốt của thị trường.

Trong lĩnh vực bất động sản, dự án Mandarin Garden 2 đã bàn giao căn hộ cho khách hàng với phần lớn tổng số căn, đồng thời hoàn thiện nốt các hạng mục tiện ích, nội thất dự án chung cư tại 70 Nguyễn Đức Cảnh, Hà Nội nhằm bàn giao căn hộ cho khách hàng vào tháng 12 tới.

Xem thêm

Minh Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.