Heineken thay nhân sự, tung sản phẩm mới giữa đại dịch COVID-19
Heineken Việt Nam sắp có Tổng giám đốc điều hành mới
Heineken N.V. vừa công bố bổ nhiệm ông Jacco van der Linden vào vị trí Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương và ông Soren Hagh vào vị trí Chủ tịch khu vực châu Âu kể từ ngày 1/6/2020 và sẽ là thành viên Ban Điều hành của Tập đoàn Heineken toàn cầu vào thời điểm trên.
Ông Jacco van der Linden hiện đang là Tổng Giám đốc điều hành của Heineken Việt Nam, và nguyên là Tổng Giám đốc điều hành của Heineken Trung Quốc trước khi sang nhận nhiệm vụ tại thị trường Việt Nam. Gia nhập Heineken từ năm 1999, ông Jacco đã từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao trong bộ phận Thương mại tại các quốc gia như Anh, Nigeria, Hà Lan và Ireland.
Ông Jacco van der Linden sẽ là người kế nhiệm ông Dolf van den Brink, Chủ tịch khu vực châu Á Thái Bình Dương đương nhiệm.
Như thông báo vào ngày 11/2 vừa qua, ông Dolf van den Brink được đề cử là thành viên Hội đồng quản trị tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Công ty sắp tới và sẽ là người kế nhiệm ông Jean-François van Boxmeer vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Heineken toàn cầu từ ngày 1/6/2020.
Ông Alexander Koch, hiện là Giám đốc thương mại cấp cao của Heineken Việt Nam, sẽ tiếp quản vị trí Tổng giám đốc Điều hành của Heineken Việt Nam từ tháng 6 tới. Trước khi đảm nhiệm vị trí hiện tại, Ông Alexander Koch là Giám đốc điều hành của Heineken tại Bờ Biển Ngà. Alexander Koch gia nhập Heineken từ năm 1997 với vai trò Quản Trị viên tập sự bộ phận Thương mại.
Jean-Francois van Boxmeer, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Heineken, chia sẻ: “Tại thời điểm này ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn và sức khỏe của toàn bộ nhân viên để cùng công ty ứng phó với đại dịch COVID-19 chưa từng có tiền lệ. Đồng thời, chúng tôi cũng phải chuẩn bị kế hoạch cho tương lai qua việc bổ nhiệm các vị trí quan trọng này.
Cả Jacco và Soren đều có những thành tích xuất sắc về quản trị Doanh nghiệp và cả hai đều là những nhà lãnh đạo tài tình về phát triển nguồn nhân lực và kĩ năng thương mại. Chúng tôi tin rằng Jacco và Soren sẽ có những đóng góp quý báu cho Ban điều hành của Tập đoàn thông qua việc điều hành hoạt động kinh doanh và các công ty thành viên trong khu vực họ quản lí”.
Tung sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam
Heineken cho biết nhãn hiệu bia mới nhất gia nhập danh mục sản phẩm của Heineken Việt Nam kể từ tháng 4 năm nay là Bia Việt. Đây là dòng bia lager mới với 4,3% độ cồn, được nấu từ những nguyên liệu tự nhiên bao gồm nước, đại mạch, hoa bia, ngũ cốc và men bia...
Đặc biệt, ông Alexander Koch, Giám đốc thương mại cấp cao của Heineken Việt Nam cho biết sẽ không tổ chức sự kiện ra mắt Bia Việt mà sẽ dùng ngân sách đó để ủng hộ 10 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, nhằm hỗ trợ các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế, trung tâm cách li, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Ngoài ra cũng nằm trong kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, trước đó, trong tháng 3 vừa qua, Heineken đã ra mắt sản phẩm mới bia không cồn tại Việt Nam.
Theo ước tính, thị trường bia không cồn trên toàn thế giới sẽ đạt hơn 25 tỉ USD tính đến năm 2024. Tốc độ phát triển này bắt nguồn từ chính xu hướng sống hiện đại khi người tiêu dùng ngày càng hướng đến một lối sống cân bằng, năng động và chú trọng hơn đến sức khỏe, bắt nguồn từ việc thu nạp các loại thực phẩm, nước uống hàng ngày.
Ông Alexander Koch cho biết: "Chúng tôi nhận thấy xu hướng của người tiêu dùng trên toàn thế giới, cũng như ở Việt Nam đang hướng đến một lối sống cân bằng, lành mạnh hơn. Và Heineken 0.0 mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một sự lựa chọn mới mẻ cho cho tất cả mọi thời điểm trong ngày, bao gồm cả những thời điểm mà họ vốn không thể thưởng thức bia".
Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, doanh số tiêu thụ bia tại Việt Nam (nước tiêu thụ bia lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Nhật Bản) đã tăng trung bình 6,6% trong 6 năm qua, vượt xa mức tăng 0,2% trên toàn cầu. Bia chiếm 95% tổng tiêu thụ đồ uống có cồn tại Việt Nam.
Doanh số của Heineken tại Việt Nam đã tăng hai chữ số trong 4 năm qua và Việt Nam trở thành nguồn lợi nhuận lớn thứ hai của hãng bia Hà Lan chỉ sau Mexico. Ước tính thị trường Việt Nam chiếm hơn 10% tổng doanh thu 3,87 tỉ euro (4,3 tỉ USD) của Heineken trong năm 2018.