|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hãng bia Corona sẵn sàng chi 15 triệu USD để đổi tên virus corona thành tên các hãng bia đối thủ như BudLight và Heineken

16:21 | 06/03/2020
Chia sẻ
Constellation, công ty chủ quản của bia Corona Extra, sẵn sàng chi 15 triệu USD để đổi tên chủng virus COVID-19 thành BudLightvirus và Heinekenvirus.

Với việc trùng tên với chủng virus gây ra dịch COVID-19, hãng bia Corona của Mexico được biết đến nhiều hơn trên thế giới. Cụ thể kể từ ngày 18/1 tới 26/1, công cụ Google Trends phát hiện lượt tìm với từ khóa "corona beer virus" tăng gấp 24 lần. Lượt tìm với từ khóa này giảm nhẹ và duy trì ổn định cho tới thời điểm hiện tại.

Nguyên nhân dẫn đến sự trùng hợp cũng tương đối hi hữu. Virus corona có hình vương miện khi con người quan sát nó qua kính hiển vi, và trong tiếng Latin thì "corona" nghĩa là vương miện.

Hãng bia Corona sẵn sàng chi 15 triệu USD để đổi tên virus thành tên các hãng bia đối thủ như BudLight và Heineken - Ảnh 1.

Constellation sẵn sàng chi 15 triệu USD để đổi tên Coronavirus thành BudLightvirus. Ảnh: BurrardStreetJournal.

Tuy nhiên, dường như hãng bia Mexico không thật sự hứng thú với sự trùng hợp này. Theo BurrardStreetJournal, Constellation, công ty sản xuất bia Corona sẵn sàng bỏ ra 10 triệu USD để đổi tên loại virus này sang một cái tên khác.

Không những thế, Constellation còn sẵn sàng chơi trội khi cam kết chi 15 triệu USD để đổi tên loại virus gây viêm phổi sang tên đối thủ là BudLight. 

Hãng bia Corona sẵn sàng chi 15 triệu USD để đổi tên virus thành tên các hãng bia đối thủ như BudLight và Heineken - Ảnh 2.

Ngoài BudLightvirus, Constellation cũng chấp nhận cái tên Heinekenvirus. Ảnh: CNN

"Không nhất thiết cái tên cứ phải là BudLightvirus. Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận những cái tên khác tương tự như MillerLiteVirus, HeinekenVirus hay thậm chí là CoronaIsActuallyReallyGoodForYouVirus (Corona thật sự tốt cho bạn)", Bill Newlands, CEO của Constellation, nói với CNN.

Nếu lời đề nghị của Constellation được chấp nhận, họ vẫn đứng trước nguy cơ vướng lao lí vì bôi nhọ hình ảnh của công ty khác.

Tiểu Phượng

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.