Heineken: Doanh số giảm 2% trong quí I vì virus corona
Ông chủ của một loạt nhãn hiệu như Heineken, Sol, Tiger và nước táo lên men Strongbow cho biết doanh số bán bia của hãng đã giảm 2% so với cùng kì năm trước trong quí đầu tiên của năm 2020.
Bên cạnh đó, sản lượng nước táo lên men và đồ uống có ga cũng ghi nhận mức giảm 4%.
"Ảnh hưởng của virus corona đối với kết quả kinh doanh sẽ còn tệ hơn trong quí II", Heineken cho biết trong một báo cáo.
Nhà sản xuất bia Hà Lan cho biết họ sẽ không sa thải nhân viên do hậu quả của cuộc khủng hoảng trong năm 2020 và sẽ tiếp tục trả tiền cho các nhà cung cấp dựa trên các điều khoản thanh toán đã thỏa thuận. Trong đó, các khoản thanh toán trước hạn cũng sẽ được áp dụng đối với những nhà cung cấp nhỏ và dễ bị tổn thương hơn bởi tác động của dịch bệnh.
Heineken cho biết họ đã bước vào cuộc khủng hoảng với bảng cân đối kế toán mạnh cùng với các khoản thấu chi tín dụng có đảm bảo. Vài tuần gần đây, hãng bia cũng nhận được thêm các khoản tài trợ từ thị trường nợ.
Được biết, Brazil, Mexico và Việt Nam là ba thị trường tiêu thụ chính của Heineken. Các biện pháp giảm thiểu tác động của virus corona đối với ông lớn ngành bia sẽ được thông tin đến nhà đầu tư trong bản cập nhật vào ngày 22/4 tới đây.
"Bất luận thế nào, việc COVID-19 khi nào kết thúc cũng như thời gian tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế còn chưa rõ ràng sẽ khiến Heineken rút lại dự báo kết quả kinh doanh năm 2020 được đưa ra trước đó", hãng bia cho biết.
Tháng hai vừa qua, Heineken còn kì vọng doanh thu sẽ tăng và lợi nhuận hoạt động của hãng cũng sẽ đạt được mức tăng trưởng 4-6%.