|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp quận 2 có nơi tăng lên hơn 126 lần

17:39 | 22/03/2017
Chia sẻ
UBND TP HCM vừa phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đầu tư xây dựng đường Lương Định Của và nút giao thông Trần Não - Lương Định Của (quận 2) dao động từ 3 đến 126 lần.
he so dieu chinh gia dat nong nghiep quan 2 co noi tang len hon 126 lan
Đường Lương Định Của, quận 2. (Nguồn: Google map)

Cụ thể, đất tại quận 2 ở một số đoạn đường Lương Định Của; đường Trần Não; hẻm nhựa và hẻm xi măng đường Lương Định Của; đường Lương Định Của – Trần Não; đường số 1 và đường số 8 (phường An Phú) có hệ số điều chỉnh giá đất từ 2,72 đến 3,85.

Đất nông nghiệp cùng thửa với đất ở và cùng chủ sử dụng tại một số đoạn đường Lương Định Của, đường Trần Não, hẻm nhựa và hẻm xi măng đường Lương Định Của, đường Lương Định Của - Trần Não; mặt tiền và không mặt tiền đường tại phường An Phú - Bình An - Bình Khánh (đều nằm trong khu dân cư) có hệ số điều chỉnh giá đất từ 16,84 đến 126,12.

Một số lô đất nền tái định cư tại đường 45-CL thuộc đường nội bộ, lộ giới 12 m; đường 46-CL thuộc đường nội bộ, lộ giới 24 m; đường 65-CL tiếp giáp hai mặt tiền đường nội bộ lộ giới 12 m… có hệ số điều chỉnh giá đất từ 3 đến 3,74.

Trước đó, TP HCM cũng quyết định hệ số điều chỉnh giá đất của dự án đầu tư xây dựng đường nối từ Nguyễn Văn Hưởng đến Xa lộ Hà Nội trên địa bàn quận 2 dao động từ 4 – 84 lần.

he so dieu chinh gia dat nong nghiep quan 2 co noi tang len hon 126 lan Hệ số điều chỉnh giá đất quận 2 có nơi tăng lên 84 lần

Quận 2 là đầu mối giao thông đường bộ và đường thủy của thành phố với các tỉnh lân cận, đồng thời quận hiện có nhiều công trình hạ tầng trọng điểm (hầm Thủ Thiêm, Xa lộ Hà Nội…), nhiều dự án lớn (Khu đô thị Thủ Thiêm, Khu đô thị An Phú – An Khánh…). Vì vậy, giá đất tại đây đang ít nhiều lên “cơn sốt”, quận trở thành một trong những khu vực bất động sản “nóng” của thành phố.

Linh Lê