|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

hàng Việt Nam

Triển lãm FOODEX Japan 2021

Triển lãm FOODEX Japan 2021

Đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông thủy sản – thực phẩm sang thị trường Nhật Bản.
Hàng hóa -11:58 | 19/02/2021
Triển lãm quốc tế trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung Việt Nam tại Australia

Triển lãm quốc tế trực tuyến hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung Việt Nam tại Australia

Để hỗ trợ doanh nghiệp miền Trung tìm kiếm thị trường, Thương vụ Việt Nam tại Australia chuẩn bị tổ chức Triển lãm quốc tế nguồn hàng Việt Nam các tỉnh miền Trung tại Australia.
Hàng hóa -11:15 | 11/12/2020
Ông chủ BigC, Nguyễn Kim cam kết giữ tỉ lệ hàng Việt trên 90% trong mảng bán lẻ thực phẩm

Ông chủ BigC, Nguyễn Kim cam kết giữ tỉ lệ hàng Việt trên 90% trong mảng bán lẻ thực phẩm

Đại diện Central Retail cho biết Tập đoàn cam kết giữ vững tỉ lệ hàng Việt ở mức trên 90% trong cơ cấu hàng hoá của mảng bán lẻ thực phẩm.
-13:57 | 15/10/2020
Qui định hàng Việt Nam có hàm lượng giá trị gia tăng từ 30% liệu đã phù hợp?

Qui định hàng Việt Nam có hàm lượng giá trị gia tăng từ 30% liệu đã phù hợp?

Quy định hàng Việt Nam nhưng có xuất xứ không hoàn toàn từ Việt Nam và phải đạt tỉ lệ hàm lượng giá trị gia tăng trên 30% liệu đã hợp lí?
Thời sự -15:57 | 11/08/2019
Nhập linh kiện về lắp ráp, ghi xuất xứ Việt Nam, vấn đề vẫn gây nhiều tranh cãi

Nhập linh kiện về lắp ráp, ghi xuất xứ Việt Nam, vấn đề vẫn gây nhiều tranh cãi

Các luồng ý kiến trái chiều của dư luận về việc ghi xuất xứ hàng hoá đối với hãng sản xuất tivi và đồ gia dụng Asanzo vẫn chưa chấm dứt. Mặc dù cơ quan chức năng chưa có kết luận chính thức về vụ việc, nhưng tới 95% hệ thống phân phối đã ngưng bán hàng.
Thời sự -23:00 | 12/07/2019
Loạn vinh danh doanh nghiệp

Loạn vinh danh doanh nghiệp

Giữa vô số danh hiệu dành cho các doanh nghiệp, không ít tên tuổi doanh nghiệp sau khi được vinh danh chẳng bao lâu lại “dính phốt”.
Kinh doanh -08:38 | 08/07/2019
Ông Trương Đình Tuyển: Hàng Việt Nam có thể thay thế tốt hàng Trung Quốc tại Mỹ

Ông Trương Đình Tuyển: Hàng Việt Nam có thể thay thế tốt hàng Trung Quốc tại Mỹ

Phân tích tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tới kinh tế Việt Nam, ông Trương Đình Tuyển cho rằng sẽ có cơ hội lớn như nhiều sản phẩm Việt Nam giống Trung Quốc do vậy hoàn toàn có thể thay thế tốt sản phẩm của Trung Quốc tại thị trường Mỹ.
Thời sự -07:48 | 02/12/2018
Aeon tăng cường bán hàng Việt

Aeon tăng cường bán hàng Việt

Dự kiến ngày 10/10/2018, Tập đoàn AEON sẽ ký Bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Công Thương, trở thành đối tác chiến lược của Chương trình “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài”. 
Doanh nghiệp -12:14 | 09/10/2018
Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt

Những trái cây Nhật có giá gấp chục lần hàng Việt

Mẫu mã đẹp, được đảm bảo về chất lượng nên hồng, đào, dưa hấu Nhật đem về Việt Nam bán với giá đắt đỏ. 
Hàng hóa -08:55 | 09/09/2018
Người Trung Quốc chỉ rõ những sai lầm của hàng Việt

Người Trung Quốc chỉ rõ những sai lầm của hàng Việt

Doanh nghiệp Việt Nam sai lầm khi cho rằng thị trường Trung Quốc “ăn khỏe, dễ tính” nên cái gì cũng bán được.
Hàng hóa -07:51 | 28/08/2018
Doanh nghiệp tự 'bơi', hàng Việt khó vào chuỗi phân phối nước ngoài

Doanh nghiệp tự 'bơi', hàng Việt khó vào chuỗi phân phối nước ngoài

Doanh nghiệp cần sự hỗ trợ, kết nối hiệu quả của các cơ quan chức năng với các mạng lưới phân phối nước ngoài.
Doanh nghiệp -07:30 | 19/07/2018
Rào cản đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối quốc tế lớn

Rào cản đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối quốc tế lớn

Khó khăn lớn nhất là thiếu đội ngũ doanh nghiệp đủ mạnh để tiếp cận các hệ thống phân phối lớn. Nhu cầu đưa hàng hóa vào các hệ thống này rất lớn nhưng rất ít doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chuẩn sản phẩm.
Thời sự -07:17 | 09/05/2018
Hàng Việt Nam thua hàng Thái Lan 'đau đớn': Vì sao?

Hàng Việt Nam thua hàng Thái Lan 'đau đớn': Vì sao?

Việt Nam là nước có thế mạnh về sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là hoa quả nhưng mỗi năm Việt Nam nhập tới cả vạn container hoa quả từ Thái Lan về.
Thời sự -21:42 | 25/04/2018
Hàng Việt vẫn khó thâm nhập thị trường xứ sở kim chi

Hàng Việt vẫn khó thâm nhập thị trường xứ sở kim chi

Thương mại song phương tăng từ 0.5 tỷ USD (năm 1992) lên 43.3 tỷ USD (năm 2016), Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều rào cản để hàng Việt thâm nhập thị trường khó tính này.
Thời sự -07:52 | 16/10/2017
Hàng Việt bất ngờ thua hàng Trung Quốc tại Hàn Quốc

Hàng Việt bất ngờ thua hàng Trung Quốc tại Hàn Quốc

Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp Việt Nam chưa có đủ thông tin về thị trường cũng như các đối tác nhập khẩu.
Thời sự -20:48 | 29/09/2017

hàng Việt Nam