|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hàng loạt hãng xe hủy lễ ra mắt tại Hàn Quốc do Covid-19

17:10 | 27/02/2020
Chia sẻ
Renault Samsung, BMW, Ferrari và Lamborghini đều hủy sự kiện ra mắt trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hàn Quốc.

Renault Samsung, BMW và một số thương hiệu ô tô khác của Hàn Quốc đã phải tạm dừng các sự kiện đã ra mắt khi dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ rất nhanh tại đây.

Việc hủy các sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ khiến doanh số bán hàng của những hãng xe giảm, bởi sự kiện ra mắt sẽ là dịp marketing chính trong chiến dịch bán hàng.

Theo kế hoạch, Renault Samsung sẽ tổ chức sự kiện ra mắt và lái thử với chiếc XM3 dòng CUV vào ngày 4/3, song công ty vừa chính thức báo hủy nhằm ngắn chặn sự lây lan của virus corona. 

Hàng loạt hãng xe ô tô hủy lễ ra mắt tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt chiếc XM3 của Renault Samsung đã bị hủy. Ảnh: Koreatimes.

Hủy sự kiện, nhưng Renault Samsung vẫn sẽ thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm khác.

XM3 chính là dòng xe chủ lực trong 6 chiếc xe của Renault Samsung ra mắt trong năm nay. Công ty kì vọng XM3 sẽ đem đến động lực mới trong việc cạnh tranh thị phần nội địa với các đối thủ.

Renault Samsung tiết lộ công ty đã nhận 2.500 đơn đặt hàng cho phiên bản XM3 trong khoảng thời gian từ 21/2 đến 24/2. Đây là một con số hết sức ấn tượng vì trong cả tháng 1/2020, Renault Samsung chỉ bán 4.303 xe ở thị trường nội địa.

Hiện tại, các xưởng sản xuất XM3 cho thị trường châu Âu đang đặt tại Busan. Tuy nhiên nhà máy này đang gặp vấn đề về tranh chấp với người lao động. Do đó chắc chắn doanh thu chính của Renault Samsung sẽ đến phần lớn từ thị trường trong nước.

"Mặc dù sự kiện đã bị hủy, nhưng Renault Samsung sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất về XM3 để quảng bá giá trị của xe", một nhà quản lí của công ty cho biết.

Hàng loạt hãng xe ô tô hủy lễ ra mắt tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

BMW cũng hủy sự kiện ra mắt hai dòng xe 1 Series và 2 Series. Ảnh: Koreatimes.

Cũng như trường hợp của Renault Samsung, BMW cũng đã hủy sự kiện ra mắt hai dòng xe 1 Series và 2 Series diễn ra vào các ngày 18/2 và 19/2. 

"Chúng tôi tin rằng việc tổ chức một sự kiện lớn vào thời điểm này là không an toàn trước tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên chúng tôi đang sắp xếp lại một sự kiện lớn hơn cho hai dòng xe 1 Series và 2 Series tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh", một nhà quản lí BMW tại Hàn Quốc tiết lộ.

Kịch bản tương tự cũng diễn ra với sự kiện ra mắt 812 GTS và F8 Spider của Ferrari cũng như sự kiện ra mắt truyề thông Huracan Evo RWD của Lamborghini.

"Nhìn chung, sự kiện ra mắt ô tô sẽ có vai trò cực kì lớn trong chiến dịch bán hàng bởi sẽ tạo ra hiệu ứng khuếch đại với sản phẩm mới. Doanh số từ những đơn đặt hàng thời gian đầu chiếm tỉ trọng lớn trong doanh số, do đó việc hủy sự kiện ra mắt sẽ là một quyết định cay đắng cho các hãng xe", quản lí cấp cao của một hãng ô tô lập luận.


Tiểu Phượng