|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hãng hàng không giá rẻ làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng

23:00 | 20/05/2020
Chia sẻ
Hôm 19/5, EasyJet thông báo vừa hứng chịu cuộc tấn công mạng nghiêm trọng từ thế lực vô cùng tinh vi.
Hãng hàng không giá rẻ làm lộ thông tin 9 triệu khách hàng - Ảnh 1.

Hãng hàng không giá rẻ châu Âu cho biết đã chặn được truy cập trái phép vào hệ thống. Cuộc điều tra của EasyJet cho thấy gần 9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển, trong khi 2.208 khách hàng bị lộ chi tiết thẻ tín dụng. Những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được liên hệ trước ngày 26/5.

Theo BBC, EasyJet biết về vụ tấn công từ tháng 1. Trong một tuyên bố, CEO Johan Lundgren khẳng định công ty luôn coi trọng vấn đề bảo mật hệ thống, tuy nhiên, đây là mối nguy ngày càng lớn vì những kẻ tấn công đang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết.

EasyJet khuyến cáo khách hàng bị ảnh hưởng nâng cao cảnh giác, đặc biệt nếu nhận email đáng nghi và tự nhận là từ EasyJet hay EasyJet Holidays. Công ty cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.

Andrew Tsonchev, Giám đốc công nghệ hãng bảo mật Darktrace, nhận định các tổ chức nổi tiếng – vốn đang bị tác động vì đại dịch và nhiều nhân viên tạm nghỉ - sẽ là mục tiêu của những cuộc tấn công mạng tinh vi, gây thiệt hại uy tín nghiêm trọng.


Du Lam

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?