|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Hacker tiếp tục tung đầy đủ thông tin về số thẻ được cho là của Thế giới Di Động

15:29 | 07/11/2018
Chia sẻ
Đại diện của Thế giới Di Động khẳng định hệ thống thông tin của công ty vẫn được bảo mật tốt và hoạt động bình thường.

Ngày 7/11, một thành viên tên Erwincho trong diễn đàn RaidForums đã đăng tải một tệp tin có tên "report_demo.xlsx" gồm các thông tin mà thành viên này cho là của khách hàng CTCP Đầu tư Thế giới Di Động (Mã: MWG), gồm khoảng 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch từ năm 2016 bao gồm số thẻ, giá trị tiền, phí, thời gian giao dịch... Tuy nhiên, thông tin 6 số trên thẻ lại bị che đi.

Tuy nhiên đến 16h hôm nay, khi người dùng truy cập vào link download tệp tin tên "report_demo.xlsx" sẽ bắt gặp thông báo "Tệp bạn đang cố tải về không còn nữa. Tài khoản người dùng sở hữu đường liên kết này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều Điều khoản Dịch vụ".

Vào lúc 20h30 tối 7/11, thành viên tên Erwincho tiếp tục đăng tải phần 3 của tệp tin trên với đầy đủ số thẻ. Thông tin mới bao gồm 32 dòng có đủ 16 chữ số được xem là số thẻ ngân hàng. Tuy nhiên,mã số xác nhận và thời gian trên thẻ không được xuất hiện

hacker tiep tuc tung day du thong tin ve so the duoc cho la cua the gioi di dong
Hình ảnh mới nhất về số thẻ được cho là của Thế giới Di Động mà thành viên tên Erwincho chia sẻ trên diễn đàn.

Vào hồi tháng 1, thành viên này đã công khai 5.427.026 địa chỉ email khách hàng và khoảng 61.000 địa chỉ email của hệ thống email nội bộ của Thế giới Di Động. Thông tin được chia làm hai tệp đó là "Email_Filtered1.txt" có chứa các email được thành viên này cho là của khách hàng Thế giới Di Động và "TGDD-Internal.txt" chứa email có đuôi @thegioididong.com được cho là của nhân viên công ty.

Thành viên tên Erwincho cho biết đây chỉ là một phần của những thông tin bị lộ ra và sẽ tiếp tục tung ra những thông tin khác.

hacker tiep tuc tung day du thong tin ve so the duoc cho la cua the gioi di dong
Thành viên tên Erwincho chia sẻ các thông tin được cho là của khách hàng của Thế giới Di Động.
hacker tiep tuc tung day du thong tin ve so the duoc cho la cua the gioi di dong
Tệp chứa mail được Thành viên tên Erwincho cho là của khách hàng Thế giới Di Động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Truyền thông của Thế giới Di Động cho biết thông tin email khách hàng Thế giới Di Động bị Hacker tấn công là không đúng. Qua kiểm tra, hệ thống thông tin của công ty vẫn được bảo mật tốt và hoạt động bình thường.

Xem thêm

Minh Anh