|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hài hước ảnh chế theo trend logo mới của Xiaomi

11:47 | 01/04/2021
Chia sẻ
Sau khi Xiaomi thông báo logo mới, mạng xã hội đã bắt đầu dậy sóng. Có nhiều ý kiến thắc mắc rằng tại sao Xiaomi lại bỏ tiền tỷ chỉ để bo tròn các góc của logo cũ. Song, một bộ phận cư dân mạng hài hước lại có những phản ứng thú vị hơn trước thông báo đến từ Xiaomi.

Ngày 30/3, trong buổi ra mắt dòng sản phẩm điện thoại thông minh gập màn hình, ông lớn công nghệ của Trung Quốc - Xiaomi cũng đã chính thức thông báo thay đổi logo mới. Ngay lập tức, từ mạng xã hội cho đến các trang tin tức truyền thông đã có những phản ứng trái chiều nhau về sự thay đổi này.

Cư dân mạng phản ứng bằng loạt ảnh chế hài hước trước thông báo đổi logo của Xiaomi - Ảnh 1.

Logo mới của Xiaomi (trái) và logo cũ. (Ảnh: Xiaomi).

Dự án này thay đổi logo đã được Xiaomi khởi động từ năm 2017. Ông lớn công nghệ Trung Quốc đã thuê nhà thiểt kế Kenya HARA cùng đội ngũ với chi phí khoảng 2 triệu Nhân dân tệ (7 tỷ đồng).

Sau khi công bố, logo mới của Xiaomi nhận được rất nhiều phản hồi khi có ý kiến cho rằng giữa logo mới và cũ không có mấy sự khác biệt, và tại sao Xiaomi lại bỏ ra một số tiền lớn như vậy chỉ để bo tròn các góc của logo cũ.

Theo giải thích của CEO Lei Jun, thiết kế logo mới không chỉ là sự thay đổi từ vuông sang tròn mà bên cạnh đó, hãng đã thay đổi "cả tinh thần bên trong lẫn tâm lý nhận diện của thương hiệu", nhấn mạnh bản sắc mới của công ty trong tương lai.

Ngoài ra, nhà thiết kế Kenya HARA đã áp dụng công thức toán học "Superellisip" (tạm dịch: Siêu hình Elip) cùng nhiều biến số để đưa các cạnh của logo mới bo tròn một cách cân đối.

Dẫu vậy, mặc cho lý giải mang tính triết lý sâu sắc của nhà thiết kế lẫn CEO, nhiều người dùng internet cũng nhanh chóng "bắt trend". Một số hình ảnh chế đã ngay lập tức xuất hiện trên mạng xã hội.

Cư dân mạng phản ứng bằng loạt ảnh chế hài hước trước thông báo đổi logo của Xiaomi - Ảnh 2.

(Ảnh: VTV24).

Cư dân mạng phản ứng bằng loạt ảnh chế hài hước trước thông báo đổi logo của Xiaomi - Ảnh 3.

(Ảnh: Tiến Đạt/Group Cộng đồng Designer Việt Nam).

Cư dân mạng phản ứng bằng loạt ảnh chế hài hước trước thông báo đổi logo của Xiaomi - Ảnh 4.

Khi logo cũ gặp mới. (Nguồn: Twitter Naman Jain).

Cư dân mạng phản ứng bằng loạt ảnh chế hài hước trước thông báo đổi logo của Xiaomi - Ảnh 5.

Bảng thị lực Xiaomi. (Ảnh: Lost Bird).


Vượng Phát

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).