Hài hước ảnh chế theo trend logo mới của Xiaomi
Ngày 30/3, trong buổi ra mắt dòng sản phẩm điện thoại thông minh gập màn hình, ông lớn công nghệ của Trung Quốc - Xiaomi cũng đã chính thức thông báo thay đổi logo mới. Ngay lập tức, từ mạng xã hội cho đến các trang tin tức truyền thông đã có những phản ứng trái chiều nhau về sự thay đổi này.
Dự án này thay đổi logo đã được Xiaomi khởi động từ năm 2017. Ông lớn công nghệ Trung Quốc đã thuê nhà thiểt kế Kenya HARA cùng đội ngũ với chi phí khoảng 2 triệu Nhân dân tệ (7 tỷ đồng).
Sau khi công bố, logo mới của Xiaomi nhận được rất nhiều phản hồi khi có ý kiến cho rằng giữa logo mới và cũ không có mấy sự khác biệt, và tại sao Xiaomi lại bỏ ra một số tiền lớn như vậy chỉ để bo tròn các góc của logo cũ.
Theo giải thích của CEO Lei Jun, thiết kế logo mới không chỉ là sự thay đổi từ vuông sang tròn mà bên cạnh đó, hãng đã thay đổi "cả tinh thần bên trong lẫn tâm lý nhận diện của thương hiệu", nhấn mạnh bản sắc mới của công ty trong tương lai.
Ngoài ra, nhà thiết kế Kenya HARA đã áp dụng công thức toán học "Superellisip" (tạm dịch: Siêu hình Elip) cùng nhiều biến số để đưa các cạnh của logo mới bo tròn một cách cân đối.
Dẫu vậy, mặc cho lý giải mang tính triết lý sâu sắc của nhà thiết kế lẫn CEO, nhiều người dùng internet cũng nhanh chóng "bắt trend". Một số hình ảnh chế đã ngay lập tức xuất hiện trên mạng xã hội.