|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Hai giao dịch không công bố thông tin do... cổ phiếu PLX chưa hoặc mới niêm yết

10:16 | 19/07/2017
Chia sẻ
Mới đây, hai giao dịch liên của hai người có liên quan tới ông Lê Văn Hướng, ủy viên HĐQT, trưởng ban nhân sự lương, thưởng HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (Mã: PLX) thực hiện giao dịch mà không công bố thông tin.

Cụ thể, bà Lê Thị Kim Huyền, chị gái ông Hướng, bán ra 900 cổ phiếu PLX vào ngày 7/4 và ông Lê Anh Đức, con trai ông Hướng bán ra 300 cổ phiếu vào ngày 25/3.

Giải trình nguyên nhân, ông Lê Anh Đức cho biết cổ phiếu PLX chưa niêm yết nên chưa nắm rõ quy định về công bố thông tin giao dịch của người có liên quan đến người nội bộ.

Còn bà Lê Thị Kim Huyền cho rằng do cổ phiếu PLX mới niêm yết nên chưa nắm được quy định về công bố thông tin. Cả hai đều cho rằng đây là lần đầu tiên mắc sai sót và sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định trong các giao dịch sau.

Đây không phải lần đầu tiên người có liên quan tới người nội bộ giao dịch cổ phiếu PLX mà không công bố thông tin. Trước đó, ông Nguyễn Quang Lập, em trai ông Nguyễn Quang Kiên, Phó Tổng giám đốc cũng bán ra 5.000 cổ phiếu PLX. Thời gian thực hiện được giải trình là trước khi cổ phiếu PLX niêm yết.

Ông Lập giải trình là do chưa giao dịch cổ phiếu bao giờ, số lượng cổ phiếu ít, do cổ phiếu PLX chưa niêm yết nên không biết các quy định công bố thông tin.

Cổ phiếu PLX lên sàn HOSE vào ngày 21/4 với mức chốt giá ngày giao dịch đầu tiên 48.900 đồng/cổ phiếu. Đến nay, cổ phiếu này có giá 68.900 đồng/cp, tăng 41% trong khoảng 3 tháng.

hai giao dich khong cong bo thong tin do co phieu plx chua hoac moi niem yet Petrolimex dự kiến chi 3.736 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt trong tháng 8

Ngày Petrolimex dự kiến chi trả cổ tức tiền mặt là từ 24 - 31/8. Trong đó, nhà nước dự kiến nhận về gần 3.165 tỷ ...

hai giao dich khong cong bo thong tin do co phieu plx chua hoac moi niem yet [Cổ phiếu nổi bật tuần] PLX – cổ phiếu có sức tăng gần 30% sau 1 tháng

Tưởng chừng với nhịp tăng giá đột biến trên thị trường OTC thì khi lên sàn, PLX giảm sức nóng. Nhưng không, chỉ sau gần ...

Khánh Linh