|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội: Nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 8

22:04 | 07/06/2018
Chia sẻ
UBND TP. Hà Nội đề xuất Koica (Hàn Quốc) hỗ trợ nghiên cứu tuyến đường sắt số 8 dài 37 km.
ha noi nghien cuu dau tu tuyen duong sat do thi so 8 Dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội giải ngân hơn 7.000 tỷ, thi công đạt 41% thiết kế
ha noi nghien cuu dau tu tuyen duong sat do thi so 8
Theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 8 sẽ là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến xuyên tâm để kết nối các khu vực ngoại ô với trung tâm TP. Hà Nội - Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội vừa đề xuất Koica (Hàn Quốc) hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8. Đây là một trong các tuyến đường sắt trong quy hoạch chung và quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo quy hoạch, tuyến đường sắt đô thị số 8 sẽ có lộ trình: Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá, chiều dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depo, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác, là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến xuyên tâm để kết nối các khu vực dân cư thuộc địa bàn các quận, huyện: Hoài Đức, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Gia Lâm.

Được biết, Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã thỏa thuận thực hiện hỗ trợ kỹ thuật lập nghiên cứu tiền khả thi, nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 8. Nguồn vốn ODA sử dụng thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật (chỉ thực hiện lập nghiên cứu tiền khả thi) khoảng 4 triệu USD (khoảng hơn 91 tỷ đồng) được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại, kết hợp với vốn đối ứng từ ngân sách của TP. Hà Nội dự kiến khoảng 15 tỷ đồng. Theo quy hoạch, tuyến đường này sẽ được đầu tư sau năm 2020.

Trước đó, Hà Nội đã và đang triển khai xây dựng một số dự án đường sắt đô thị, bao gồm: Tuyến số 2A đoạn Cát Linh - Hà Đông với chiều dài trên 13km; Tuyến số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài khoảng 12,5km; Tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo với chiều dài khoảng 11,5km.

Một số dự án đang thực hiện chuẩn bị đầu tư, bao gồm: Tuyến số 1, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên dài khoảng 26km; Tuyến số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai dài khoảng 8km; Tuyến số 2, đoạn Trần Hưng Đạo -Thượng Đình dài 5,9km.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nam Khánh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.