|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội duyệt hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển thành phố với vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng

15:27 | 26/02/2018
Chia sẻ
Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội có vốn điều lệ là 5.000 tỷ đồng. Căn cứ vào nhiệm vụ và hoạt động thực tế, vốn điều lệ sẽ được bổ sung cho phù hợp.
ha noi duyet hoat dong cua quy dau tu phat trien thanh pho voi von dieu le 5000 ty dong Hà Nội bàn giao hơn 3.000m2 đất cho huyện Đan Phượng xây đường nhánh N10 giai đoạn 2
ha noi duyet hoat dong cua quy dau tu phat trien thanh pho voi von dieu le 5000 ty dong Yêu cầu Hà Nội lập phương án đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Vingroup và T&T đang đề xuất nghiên cứu

thành phố Hà Nội, nhằm mục đích tiếp nhận vốn ngân sách, huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để cho vay, đầu tư vào dự án, doanh nghiệp phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội.

ha noi duyet hoat dong cua quy dau tu phat trien thanh pho voi von dieu le 5000 ty dong
UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ đầu tư phát triển thành phố Hà Nội. Ảnh nguồn internet.

Vốn điều lệ của Quỹ Đầu tư là 5.000 tỷ đồng. Căn cứ vào nhiệm vụ và hoạt động thực tế, vốn điều lệ sẽ được bổ sung cho phù hợp.

Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Hà Nội là tổ chức tài chính Nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, thực hiện chức năng đầu tư phát triển, đầu tư tài chính. Quỹ Đầu tư có tư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có bảng cân đối kế toán riêng, có con dấu, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Quỹ hoạt động theo mô hình ngân hàng chính sách, thực hiện nguyên tắc tự chủ về tài chính, không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn. Quỹ chịu trách nhiệm hữu hạn trong phạm vi nguồn vốn chủ sở hữu của Quỹ Đầu tư.

Cơ cấu tổ chức quản lý và điều hành của Quỹ bao gồm: Hội đồng quản lý (Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các thành viên); Ban Kiểm soát (Trưởng Ban Kiểm soát và các thành viên); Bộ máy điều hành (Ban Giám đốc, Kế toán trưởng và các Phòng, Ban nghiệp vụ).

K.Hà

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.