|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Hà Nội: Bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tạm dừng karaoke, quán bar, game từ 0h ngày 30/4

06:47 | 30/04/2021
Chia sẻ
Sau khi ghi nhận một ca dương tính với COVID-19 tại huyện Đông Anh, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu toàn bộ người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tạm dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, quán bar, game từ 0h ngày 30/4.
Hà Nội: Bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tạm dừng karaoke, quán bar, game từ 0h ngày 30/4 - Ảnh 1.

Người dân đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. (Ảnh minh hoạ: Hà nội mới).

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19, cả nước có 7 ca nhiễm COVID-19 và Hà Nội đã ghi nhận một ca dương tính tại huyện Đông Anh. 

UBND TP Hà Nội đã ra công văn hoả tốc trong đêm yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Đồng thời, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4. 

Các hoạt động lễ hội, tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP cũng tạm dừng và hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Chủ tịch UBND TP yêu cầy các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện phap phòng chống dịch trên địa bàn theo quy định.

heo Sở Y tế Hà Nội, người này là N.V.K. (28 tuổi, nghề nghiệp lái xe), quê quán xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Anh tạm trú tại thôn Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngày 22/4, anh tiếp xúc gần bệnh nhân N.V.Đ. (28 tuổi, nhập cảnh từ Nhật Bản, quê Hà Nam).

Hiện bệnh nhân được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Qua điều tra sơ bộ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội ghi nhận bệnh nhân K. tiếp xúc gần với 10 trường hợp và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà.


Diệp Bình

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.