|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Grab ra mắt thương hiệu dịch vụ tài chính mới, có thể tới Việt Nam trong vài tháng tới

07:38 | 24/05/2022
Chia sẻ
GrabFin sẽ được Grab triển khai tại Singapore và Malaysia trước khi mở rộng ra các thị trường còn lại ở Đông Nam Á.

 Dịch vụ tài chính ngày càng trở nên quan trọng trong hệ sinh thái dịch vụ của Grab. (Ảnh: Grab).

Grab Financial Group, một bộ phận thuộc siêu ứng dụng Đông Nam Á Grab, sẽ ra mắt một thương hiệu mới nhằm hợp nhất mảng dịch vụ tài chính và thanh toán, theo Tech in Asia.

Mang tên gọi GrabFin, thương hiệu này sẽ là điểm chạm duy nhất khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thanh toán số, bảo hiểm, tín dụng và quản lý tài sản trên ứng dụng Grab.

GrabFin sẽ được ra mắt ở Singapore và Malaysia trước khi được mở rộng ra các quốc gia khác tại Đông Nam Á trong vài tháng tới. Nền tảng tích hợp này sẽ đơn giản hoá cách người dùng có thể sử dụng dịch vụ tài chính của Grab. Bên cạnh đó, nó còn mang đến các tính năng bảo mật nhiều lớp cho giao dịch, theo ông Kell Jay Lim, giám đốc GrabFin.

GrabFin sẽ là thương hiệu mẹ của tất cả các dịch vụ tài chính của Grab mà không thuộc về mảng ngân hàng số. Như vậy, Grab Financial Group sẽ điều hành hai mảng kinh doanh là GrabFin và ngân hàng số.

Bên cạnh GrabFin, mảng dịch vụ tài chính của Grab còn công bố thêm một sản phẩm đầu tư mới có tên là Earn+ cho người dùng Singapore. Đây là sản phẩm đầu tư không có hạn mức đầu tư tối đa và không có thời gian phong toả cùng mức lãi suất theo năm dao động trong khoảng từ 2% đến 2,5%.

“Earn+ mang đến cho người dùng một doanh mục đầu tư trái phiếu rủi ro thấp, tín nhiệm cao mà trước đây chỉ có các nhà đầu tư tổ chức mới tiếp cận được”, Wenbin Wong, giám đốc GrabFin Singapore, chia sẻ.

Nam Khánh

Thị trường chứng khoán (8/12): Hồi phục diện rộng, cổ phiếu lớn tăng trần hàng loạt, VN-Index tăng gần 37 điểm
Trái với diễn biến điều chỉnh trong hai phiên trước, VN-Index mở cửa tăng điểm trong tâm lý tích cực. Sắc xanh chiếm ưu thế ở hầu hết các nhóm ngành.