Gojek Việt Nam hỗ trợ tiền mặt cho tài xế, mức cao nhất 400.000 đồng/người, khẳng định là chương trình hỗ trợ đầu tiên trong ngành gọi xe
Gojek Việt Nam vừa công bố chương trình hỗ trợ tài xế mới với tổng giá trị 4,15 tỷ đồng. Đáng chú ý, lần hỗ trợ này của Gojek được giải ngân bằng tiền mặt. Đây là chương trình hỗ trợ dưới dạng tiền mặt đầu tiên và có số người hưởng lợi lớn nhất trong lĩnh vực gọi xe ở Việt Nam, Gojek cho biết.
Gojek đãkhảo sát các tài xế và phân bổ số tiền hỗ trợ dựa trên tính toán trên tình trạng kinh tế của các đối tác được hỗ trợ, cũng như hoàn cảnh cá nhân, tuổi tác và tình trạng hôn nhân.
"Các đối tác tài xế tại Hà Nội sẽ nhận được số tiền hỗ trợ cao hơn do các dịch vụ ở đây tạm ngừng hoạt động trong thời gian qua để đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống COVID-19", Gojek Việt Nam cho hay.
Các đối tác từ 55 tuổi trở lên sẽ nhận 400.000 đồng (nếu hoạt động ở Hà Nội) và 350.000 đồng (TP HCM). Các đối tác khác đủ điều kiện sẽ 200.000 - 350.000 đồng tùy địa bàn và tình trạng kinh tế.
"Sinh kế của các đối tác tài xế của chúng tôi phụ thuộc rất nhiều vào khả năng họ được lưu thông trên đường. Tác động ngày càng lớn của đại dịch, khi cả Hà Nội và TP HCM đều đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt, đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ phải chật vật hơn để đảm bảo cuộc sống hàng ngày', ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam chia sẻ.
Theo khảo sát của Gojek, 83% số tài xế của hãng gọi xe này đang chịu trách nhiệm trang trải chi phí cho ít nhất hai người phụ thuộc. Trong khi đó, một phần ba đối tác giữ vai trò trụ cột kinh tế trong gia đình.