|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Giảm kẹt xe gần Tân Sơn Nhất bằng... cáp treo?

21:00 | 11/01/2017
Chia sẻ
Tại cuộc làm việc về công tác chuẩn bị phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2017 diễn ra sáng nay 11/1, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết: “Hôm qua có người báo ý tưởng kết nối công viên Gia Định với sân bay Tân Sơn Nhất bằng cáp treo”.

Khi bàn về công tác giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, ông Bùi Xuân Cường cho biết theo quy hoạch, công viên Gia Định sẽ có 5 bãi đậu xe, trong đó có 1 bãi đậu xe ngầm. Cục Hàng không cũng có chủ trương mở bãi đậu xe kết hợp thương mại dịch vụ và có làm dịch vụ check-in cho hành khách. Việc này giúp kéo giãn hành khách làm thủ tục trong sân bay.

giam ket xe gan tan son nhat bang cap treo
Các tuyến đường khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên rơi vào cảnh ùn ứ, kẹt xe. Trong ảnh: phương tiện nối đuôi nhau trên đường Trường Sơn

Ông Cường cũng cho biết có người đề xuất ý tưởng xây dựng cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay để giảm kẹt xe khu vực trước sân bay.

“Hôm qua có người báo ý tưởng kết nối công viên Gia Định với sân bay Tân Sơn Nhất bằng cáp treo” – ông Cường vừa nói xong thì nhiều đại biểu bật cười. Song, các đại biểu dự họp cũng không có ý kiến hay bàn bạc thêm về vấn đề này.

Chủ trì buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cũng không đề cập hay đánh giá về đề xuất bất ngờ này. Ông Thọ yêu cầu tập trung xây dựng, hoàn thiện đề án làm điểm check-in cho hành khách khu vực công viên Gia Định.

“Chủ trương là tôi đồng ý còn như thế nào phải bàn, đưa ra phương án tối ưu thực hiện. Giao cho Cục Hàng không nghiên cứu kỹ và trình vấn đề này”, ông Thọ nói.

Quốc Anh