Dù chưa tới ngày Black Friday (29/11) nhưng nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại ở Hà Nội đã bắt đầu tung ra loạt ưu đãi, khuyến mại lớn với mong muốn tăng sức mua. Song, một số đơn vị kinh doanh đang phải đối mặt với tình cảnh ế ẩm dù hàng hoá đã giảm giá sâu.
Chính phủ Pháp cho rằng chiến dịch không công bằng đối với các cửa hàng nhỏ bị buộc đóng cửa vào thời điểm nước này đang triển khai các biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.
Black Friday là một tên được sử dụng để mô tả ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn. Theo truyền thống, đây là ngày mua sắm bận rộn nhất trong năm vì nó khởi đầu dịp nghỉ lễ, Balance đưa tin.
Vào ngày Black Friday - Thứ Sáu đen tối, dù đã giảm giá “sập sàn” lên tới 40-80%, song doanh thu của các DN vẫn tăng thêm cả tỷ USD, đi kèm đó là khoản lãi khủng mà họ kiếm được sau Thứ Sáu đen tối.
Tính đến ngày 15/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 747,13 tỷ USD (vượt kỷ lục 732 tỷ USD của năm 2022), tăng 14,7% tương ứng tăng 95,98 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 23,57 tỷ USD.