Giám đốc VinFast lần đầu tiết lộ giá bán xe điện tại Mỹ, nói rằng sẽ mở bán tại Canada vào quý II năm sau
Hãng xe Việt – VinFast vừa giới thiệu hai mẫu xe điện mới, VF e35 và VF e36 tới người dùng toàn cầu tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021. Lễ ra mắt cũng đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu ô tô Việt tại thị trường Bắc Mỹ và quyết định thành lập trụ sở tại thành phố Los Angeles, Mỹ.
Hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 thuộc dòng SUV, phân khúc D và E. Các mẫu SUV điện của VinFast dự kiến được mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và bàn giao tới khách hàng vào cuối quý IV cùng năm.
Ngay lập tức màn ra mắt của VinFast đã nhận được phản hồi tích cực từ phía thị trường Mỹ khi lượng tìm kiếm từ khóa hãng xe Việt tăng vọt tại đây, theo công cụ Google Trend. Và mới đây, trao đổi trên tờ Le Soleil, một lãnh đạo VinFast cho hay công ty cũng đang lên kế hoạch để tiến vào thị trường Canada, sớm nhất vào quý II năm sau.
Cụ thể, khi trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Hans Ulsrud, Giám đốc phát triển VinFast Canada cho biết: "Chúng tôi tự tin rằng giá bán những mẫu xe VinFast tại Canada sẽ hợp lý do mô hình kinh doanh của chúng tôi dựa trên chính sách cho thuê pin, qua đó giúp xe điện VinFast cạnh tranh với xe chạy bằng xăng dầu".
Ngoài ra, lãnh đạo VinFast tại Canada chia sẻ rằng công ty nhận thức rõ về các giới hạn tại những thị trường khác nhau. "Chúng tôi nhận thức rõ mọi vấn đề. Vì thế, công ty đưa ra mục tiêu đặt giá thấp hơn giới hạn 45.000 USD tại Canada và 60.000 USD ở Mỹ để được hưởng các ưu đãi tại quốc gia sở tại".
VinFast dự kiến sẽ ra mắt xe tại ba thị trường sầm uất nhất Canada gồm Quebec, Ontario và British Columbia vào đầu quý II năm sau. "Chúng tôi lựa chọn những thành phố này bởi các thị trường đó dự kiến sẽ chiếm khoảng 75% doanh số bán xe điện VinFast tại Canada.
Các sản phẩm sẽ được bán theo hình thức trực tuyến hoặc bán tại một số showroom thuộc sở hữu của công ty ở ba thành phố này", ông Ulsrud khẳng định. Đồng thời, ông nhấn mạnh VinFast sẽ không bỏ qua ba thành phố lớn khác ở Canada gồm Vancouver, Toronto và Montreal.
"Chúng tôi sẽ thực hiện theo mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng. Các cửa hàng bán lẻ và dịch vụ sẽ tập trung xung quanh khu vực đô thị lớn tại mỗi thành phố trong giai đoạn một.
Ngay sau đó là giai đoạn hai - mở rộng đến các khu vực đô thị nhỏ hơn. Cuối cùng, giai đoạn ba sẽ bao gồm việc mở rộng mạng lưới đến các thành phố lớn khác ở các tỉnh còn lại ở Canada. Số lượng và vị trí chính xác của các showroom VinFast sẽ sớm được quyết định và dự kiến có thông báo vào cuối năm nay", ông kết luận.